Bài 5 trang 87 Toán 10 Tập 1 SGK Cánh Diều Giải SGK Toán 10

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Bài 5 trang 87 Toán 10 Tập 1 SGK Cánh Diều được GiaiToan sưu tầm và đăng tải. Hướng dẫn các em trả lời câu hỏi trong bài chi tiết, ngắn gọn giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, đồng thời nắm được cách giải các dạng bài tập Tổng và hiệu của hai vectơ. Dưới đây là nội dung của bài, các em tham khảo nhé.

Bài 5 trang 87 Toán 10 Tập 1

Đề bài

Cho đường tròn tâm O. Giả sử A, B là hai điểm nằm trên đường tròn. Tìm điều kiện cần và đủ để hai vecto \overrightarrow {OA}\overrightarrow {OB} đối nhau.

Phương pháp giải

Hai vecto đối nhau là hai vecto ngược hướng và cùng độ dài.

Lời giải chi tiết

Hai vecto \overrightarrow {OA}\overrightarrow {OB} đối nhau \Leftrightarrow hai tia OA, OB đối nhau và OA = OB.

\Leftrightarrow O là trung điểm của AB hay AB là đường kính của đường tròn (O).

Vậy điều kiện cần và đủ để hai vecto \overrightarrow {OA}\overrightarrow {OB} đối nhau là AB là đường kính của đường tròn (O).

>>> Câu hỏi cùng bài:

Bài tập tiếp theo: Giải Toán 10 Bài 5 chương 4: Tích của một số với một vectơ sách Cánh Diều

GiaiToan đã chia sẻ xong đến các em Bài 5 trang 87 Toán 10 Tập 1 SGK Cánh Diều. Với phần bài tập cụ thể kèm theo đáp án sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em. Qua đó nắm được cách giải các dạng bài tập toán lớp 10, đồng thời chuẩn bị tốt cho các bài kiểm tra giữa học kì 1 và cuối học kì lớp 10 môn Toán sắp tới. Chúc các em học tốt ngoài ra các em có thể tham khảo thêm các dạng bài tập Toán lớp 10 do GiaiToan giải và biên tập nhé.

Chia sẻ bởi: Đinh Thị Nhàn
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 853
Sắp xếp theo

    Tài liệu tham khảo khác