Luyện tập 3 trang 85 Toán 10 Tập 1 SGK Cánh Diều Giải SGK Toán 10

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Luyện tập 3 trang 85 Toán 10 Tập 1 SGK Cánh Diều được GiaiToan sưu tầm và đăng tải. Hướng dẫn các em trả lời câu hỏi trong bài chi tiết, ngắn gọn giúp các em nắm được cách giải các dạng bài toán lớp 10 chương 4 bài 4: Tổng và hiệu của hai vectơ sách Cánh diều. Mời các em cùng tham khảo.

Luyện tập 3 trang 85 Toán 10 Tập 1

Đề bài:

Cho hình bình hành ABCD và điểm E bất kì. Chứng minh: \overrightarrow {AB} + \overrightarrow {CE} + \overrightarrow {AD} = \overrightarrow {AE} .

Phương pháp giải:

Bước 1: Sử dụng tính chất giao hoán, ta tính: (\overrightarrow {AB} + \overrightarrow {AD} ) + \overrightarrow {CE}

Bước 2: Vận dụng quy tắc hình bình hành, chỉ ra \overrightarrow {AB} + \overrightarrow {AD} = \overrightarrow {AC}từ đó suy ra đpcm.

Lời giải chi tiết:

Luyện tập 3 trang 85 Toán 10 Tập 1

Ta có: \overrightarrow {AB} + \overrightarrow {CE} + \overrightarrow {AD} = (\overrightarrow {AB} + \overrightarrow {AD} ) + \overrightarrow {CE}(tính chất giao hoán)

Mà theo quy tắc hình bình hành ta có: \overrightarrow {AB} + \overrightarrow {AD} = \overrightarrow {AC}

Suy ra \overrightarrow {AB} + \overrightarrow {CE} + \overrightarrow {AD} = \overrightarrow {AC} + \overrightarrow {CE} = \overrightarrow {AE}

Vậy \overrightarrow {AB} + \overrightarrow {CE} + \overrightarrow {AD} = \overrightarrow {AE}với điểm E bất kì.

>>> Câu hỏi cùng bài:

Bài tập tiếp theo: Giải Toán 10 Bài 5 chương 4: Tích của một số với một vectơ sách Cánh Diều

Luyện tập 3 trang 85 Toán 10 Tập 1 SGK Cánh Diều được GiaiToan chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, củng cố kiến thức Toán lớp 10 cũng như chuẩn bị tốt cho các bài kiểm tra giữa học kì 1 và cuối học kì sắp tới. Chúc các em học tốt ngoài ra các em có thể tham khảo thêm các dạng bài tập Toán lớp 10 do GiaiToan giải và biên tập nhé.

Chia sẻ bởi: Đinh Thị Nhàn
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 506
Sắp xếp theo