Câu hỏi khởi động trang 88 Toán 10 Tập 1 SGK Cánh Diều Giải SGK Toán 10

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Câu hỏi khởi động trang 88 Toán 10 Tập 1 SGK Cánh Diều được GiaiToan biên soạn. Hướng dẫn các em trả lời câu hỏi chi tiết trong bài, giúp các em có thêm tài liệu ôn tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng giải bài 5 chương 4: Tích của một số với một vectơ. Dưới đây là nội dung chính của bài, mời các em tham khảo.

Câu hỏi khởi động trang 88 Toán 10 Tập 1

Câu hỏi khởi động trang 88 Toán lớp 10 Tập 1: Hình 58 minh họa hai đoàn tàu chạy song song với vectơ vận tốc lần lượt là \overrightarrow{v_1}, \overrightarrow{v_2}

Hình 58 minh họa hai đoàn tàu chạy song song với vectơ vận tốc lần lượt là vectơ v1, v2

Mối liên hệ giữa hai vectơ vận tốc \overrightarrow{v_1}, \overrightarrow{v_2} là như thế nào?

Lời giải:

Qua bài học này, chúng ta sẽ biết được hai vectơ vận tốc \overrightarrow{v_1}, \overrightarrow{v_2} cùng phương với nhau và liên hệ với nhau theo công thức: \overrightarrow{v_1}=k\ \overrightarrow{v_2} với \overrightarrow{v_1}, \overrightarrow{v_2} là các vectơ khác \overrightarrow{0} và số thực k ≠ 0.

>>> Câu hỏi cùng bài: Hoạt động 1 trang 88 Toán 10 Tập 1 SGK Cánh Diều

>>> Bài tập trước: Giải Toán 10 Bài 4 chương 4: Tổng và hiệu của hai vectơ sách Cánh Diều

>>> Bài tập tiếp theo: Giải Toán 10 Bài 6 chương 4: Tích vô hướng của hai vectơ sách Cánh Diều

Câu hỏi khởi động trang 88 Toán 10 Tập 1 SGK Cánh Diều được GiaiToan chia sẻ trên đây. Hy vọng với phần hướng dẫn chi tiết này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, củng cố kiến thức cũng như nắm được cách giải các dạng bài toán Tích của một số với một vectơ. Ngoài việc tham khảo tài liệu trên, mời các em tham khảo các dạng bài toán lớp 10 tại chuyên mục Giải Toán 10 Cánh Diều tập 1 do GiaiToan biên soạn và đăng tải.

Chia sẻ bởi: Đinh Thị Nhàn
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 50
Sắp xếp theo