Hoạt động 1 trang 20 Toán 10 tập 1 SGK Cánh Diều Giải Toán 10

Nội dung
  • 2 Đánh giá

Hoạt động 1 SGK Toán 10 trang 20

Toán 10 trang 20 Hoạt động 1 là lời giải bài Bất phương trình bậc nhất hai ẩn SGK Toán 10 Cánh Diều được GiaiToan.com biên soạn. Lời giải Toán 10 này với hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các bạn học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Hoạt động 1 Toán 10 trang 20

Đề bài: Trong bài toán ở phần mở đầu, ta gọi x,y lần lượt là số bánh nướng và số bánh dẻo doanh nghiệp dự định sản xuất (x,y là số tự nhiên). Nêu điều kiện ràng buộc đối với xy để lượng đường sản xuất bánh không vượt quá lượng đường đã nhập về.

Hướng dẫn:

Bài toán phần mở đầu: Nhận dịp Tết trung thu, một doanh nghiệp dự định sản xuất hai loại bánh: bánh nướng và bánh dẻo. Lượng đường cần cho mỗi chiếc bánh nướng, bánh dẻo lần lượt là 60 g, 50 g. Doanh nghiệp đã nhập về 500 kg đường.

Để nêu điều kiện ràng buộc đối với xy để lượng đường sản xuất bánh không vượt quá lượng đường đã nhập về, ta suy luận và sử dụng dấu so sánh “≤” để giải.

Lời giải:

+ x là số bánh nướng ⇒ Khối lượng đường cần cho số bánh nướng là: 60x g = kg.

+ y là số bánh dẻo ⇒ Khối lượng đường cần cho số bánh dẻo là: 50y g = 0,05y kg.

+ Tổng số lượng đường cần dùng cho số bánh nướng và bánh dẻo là: 0,06x + 0,05y kg.

+ Để lượng đường sản xuất bánh không vượt quá lượng đường đã nhập về, ta có ràng buộc sau:

0,06x + 0,05y \leqslant 500

-----> Bài tiếp theo: Luyện tập 1 trang 21 Toán 10 tập 1 SGK Cánh Diều

----------------

Trên đây là lời giải chi tiết Toán 10 trang 20 Hoạt động 1 cho các bạn học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chương II: Bất phương trình và hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn. Qua đó giúp các bạn học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa học kì và cuối học kì lớp 10.

Chia sẻ bởi: Xử Nữ
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 432
Sắp xếp theo