Một đồng hồ có tiếng chuông ngân rất dài, thời gian giữa hai tiếng chuông là 4 giây Bài toán về số đo thời gian - Nâng cao

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Một đồng hồ có tiếng chuông ngân rất dài, thời gian giữa hai tiếng chuông là 4 giây. Ban đêm, ta cần bao nhiêu giây để biết giờ khi đồng hồ báo 12 giờ, báo 3 giờ? là một bài tập nâng cao thuộc dạng bài tập về Đồng hồ trong nội dung kiến thức về Số đo thời gian lớp 5 với lời giải chi tiết, giúp các bạn học sinh nắm vững các kiến thức và áp dụng tính toán trong các bài tập. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo bài viết.

Đề bài: Một đồng hồ có tiếng chuông ngân rất dài, thời gian giữa hai tiếng chuông là 4 giây. Ban đêm, ta cần bao nhiêu giây để biết giờ khi đồng hồ báo 12 giờ, báo 3 giờ?

Hướng dẫn:

Lúc 1 giờ, chuông điểm 1 tiếng

Lúc 2 giờ, chuông điểm 2 tiếng

Lúc 3 giờ, chuông điểm 3 tiếng

...

Lúc 12 giờ, chuông điểm 12 tiếng.

Lời giải chi tiết:

Bài giải

Vì không bao giờ đồng hồ điểm quá 12 tiếng chuông nên khi tiếng chuông thứ 12 vừa điểm là ta biết đó là 12 giờ. Từ tiếng chuông thứ nhất đến tiếng chuông thứ 12 có 11 khoảng cách 4 giây. Do đó, số giây để biết giờ khi đồng hồ báo 12 giờ là:

11 x 4 = 44 (giây)

Lức 3 giờ, sau khi tiếng chuông thứ ba vừa điểm, ta phải chờ thêm 4 giây nữa để xem có tiếng chuông thứ tư không, do đó số giây để biết giờ khi đồng hồ báo 3 giờ là:

4 x 3 = 12 (giây)

Đáp số: 44 giây và 12 giây.

Tham khảo thêm:

--------------------------------------------

Như vậy, GiaiToan.com đã gửi tới các bạn học sinh Bài tập liên quan đến số đo thời gian. Ngoài ra, các bạn học sinh có thể tham khảo thêm các tài liệu và các công thức khác khác do GiaiToan biên soạn để học tốt môn Toán hơn. Với phiếu bài tập này sẽ giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tập tốt!

Chia sẻ bởi: Captain
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 21
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan