Trong một tháng nào đó (không phải tháng hai) có ba ngày thứ tư trùng vào ngày chẵn Bài toán về số đo thời gian - Nâng cao

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Trong một tháng nào đó (không phải tháng hai) có ba ngày thứ tư trùng vào ngày chẵn. Hỏi ngày 27 của tháng đó là ngày thứ mấy? là một bài tập nâng cao thuộc dạng bài tập về Lịch trong nội dung kiến thức về Số đo thời gian với lời giải chi tiết, giúp các bạn học sinh nắm vững các kiến thức và áp dụng tính toán trong các bài tập. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo bài viết.

Đề bài: Trong một tháng nào đó (không phải tháng hai) có ba ngày thứ tư trùng vào ngày chẵn. Hỏi ngày 27 của tháng đó là ngày thứ mấy?

Hướng dẫn:

1 tuần có 7 ngày

Từ ngày thứ tư đầu tiên đến ngày thứ tư lần thứ hai cách nhau 7 ngày.

Vì có 3 ngày thứ Tư trùng vào ngày chẵn nên tháng đó sẽ có 5 ngày thứ tư theo thứ tự:

Ngày chẵn - Ngày lẻ - Ngày chẵn - Ngày lẻ - Ngày chẵn

Lời giải chi tiết:

Bài giải

Vì 1 tuần có 7 ngày nên ở giữa hai ngày thứ tư là ngày chẵn thì sẽ có một ngày thứ tư là ngày lẻ. Vậy ngày thứ tư là ngày chẵn thứ ba trong tháng phải là ngày thứ tư lần thứ năm trong tháng.

Từ ngày thứ tư đầu tiên đến ngày thứ tư lần thứ năm trong tháng là:

7 x (5 - 1) = 28 (ngày)

Do đó ngày thứ tư đầu tiên phải là ngày mồng 2:

2 + 28 = 30 < 31 ngày

Vậy các ngày thứ tư chẵn trong tháng là: 2, 16, 30

Suy ra ngày 27 của tháng đó là ngày Chủ nhật.

Tham khảo thêm:

--------------------------------------------

Như vậy, GiaiToan.com đã gửi tới các bạn học sinh Bài tập liên quan đến số đo thời gian. Ngoài ra, các bạn học sinh có thể tham khảo thêm các tài liệu và các công thức khác khác do GiaiToan biên soạn để học tốt môn Toán hơn. Với phiếu bài tập này sẽ giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tập tốt!

Chia sẻ bởi: Captain
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 17
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan