Một số bài toán nâng cao về tỉ số và tỉ số phần trăm Toán nâng cao lớp 5

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Bài toán về tỉ số và tỉ số phần trăm

Toán lớp 5: Giải toán về tỉ số phần trăm là tài liệu do GiaiToan biên soạn gồm các bài tập nâng cao và lời giải chi tiết về tỉ số và tỉ số phần trăm thường gặp. Mời các em tham khảo, luyện tập và củng cố kiến thức để chuẩn bị bước vào lớp 6.

Bài tập

Bài 1: Tỉ số số học sinh nam so với nữ của một trường tiểu học đầu năm là \frac{3}{4}. Nếu chuyển thêm 60 học sinh nam từ trường khác đến thì tỉ số giữa học sinh nam và nữ là \frac{9}{10}. Tính số học sinh nữ của trường.

Xem lời giải chi tiết

Bài 2: Khối 5 gồm 3 lớp có tất cả 102 học sinh. Biết tỉ số số học sinh lớp 5B so với 5A là \frac{8}{9}, tỉ số số học sinh lớp 5C so với lớp 5B là \frac{17}{16}. Hãy tính số học sinh mỗi lớp.

Xem lời giải chi tiết

Bài 3: Một hình thang ABCD có tỉ số độ dài giữa đáy nhỏ AB và đáy lớn CD là \frac{1}{2}. Hãy tính:

a) Tỉ số giữa diện tích tam giác ABC và ACD.

b) Tỉ số giữa độ dài đoạn OB và OD (O là giao điểm hai đường chéo).

Xem lời giải chi tiết

Bài 4: Lượng nước chứa trong hạt tươi là 20%. Có 200 kg hạt tươi sau khi phơi khô nhẹ đi 30 kg. Tính tỉ số phần trăm nước trong hạt đã phơi khô.

Xem lời giải chi tiết

Bài 5: Nước biển chứa 4% muối. Cần đổ thêm bao nhiêu gam nước lã vào 400 gam nước biển để tỉ lệ muối trong dung dịch là 2%?

Xem lời giải chi tiết

Bài 6: Một số tăng thêm 25% thì phải giảm đi bao nhiêu phần trăm để lại được số cũ.

Xem lời giải chi tiết

Bài 7: Một người đi buôn đường dài. Chuyến đầu tiên người đó bán hết số hàng đã mua và thu được tất cả 3 300 000 đồng tính ra số tiền lãi bằng 10% so với giá vốn. Chuyến thứ hai, do ế hàng nên người đó đã bị lỗ mất 20% so với giá vốn. Chuyến thứ ba, người đó tiếp tục đi và lần này lại bán hết hàng và được lãi số tiền bằng 10% so với giá vốn. Hỏi sau 3 chuyến đi, người đó lãi hay lỗ bao nhiêu tiền?

Xem lời giải chi tiết

------------------------------------------

---> Tham khảo thêm:

  • 106 lượt xem
Chia sẻ bởi: Cự Giải
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan