Giải toán có lời văn lớp 4 Bài tập Toán lớp 4

Nội dung
  • 36 Đánh giá

Toán có lời văn lớp 4 là một dạng toán thường gặp và nâng cao trong chương trình Toán Tiểu học. Tài liệu giải toán có lời văn dưới đây là  tài liệu do đội ngũ giáo viên của GiaiToan biên soạn bao gồm phương pháp giải và các ví dụ chi tiết có kèm theo đáp án và bài tập cụ thể các dạng giải toán có lời văn như bài toán liên quan đến rút về đơn vị; trung bình cộng; tìm hai số khi biết tổng và hiệu;.... giúp các em học sinh ôn tập nắm chắc cách giải dạng toán lớp 4 này. Mời các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo chi tiết.

1. Bài toán rút về đơn vị

Bài toán rút về đơn vị bao gồm hai dạng, đó là: Tìm giá trị các đơn vịTìm số đơn vị. Mỗi dạng bài sẽ có cách giải khác nhau. Các em học sinh tham khảo thêm tài liệu về cách giải Bài toán rút về đơn vị để ôn tập và hiểu rõ hơn về dạng bài này.

Tham khảo thêm:  Bài toán liên quan đến rút về đơn vị lớp 4

2. Toán trung bình cộng

Dạng toán có lời văn liên quan đến số trung bình cộng là bài tập cơ bản thường gặp trong chương trình Toán lớp 4. Đây là dạng toán thường gặp trong các đề kiểm tra một tiết, đề thi giữa kì hay cuối kì. Việc giải bài toán trung bình cộng không quá khó nếu các em nắm được những quy tắc tính toán cụ thể.

Tham khảo thêm: Toán lớp 4 Ôn tập về tìm số trung bình cộng

3. Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó

Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó là một trong những dạng toán cơ bản nhưng vô cùng quan trọng trong chương trình Toán lớp 4. Để nắm được lý thuyết, bài tập cũng như quy tắc tìm hai số khi biết tổng và hiệu, các em học sinh cùng tham khảo tài liệu dưới đây:

Tham khảo thêm: Tìm hai số khi biết tổng và hiệu lớp 4

4. Tìm phân số của một số

Đây là dạng toán mới trong chương trình Toán lớp 4, các em học sinh tham khảo tài liệu dưới đây để có thể nắm được về lý thuyết, phương pháp giải và vận dụng vào các bài tập liên quan đến bài toán này.

Tham khảo thêm: Tìm phân số của một số lớp 4

5. Tìm một số khi biết giá trị phân số của nó

Đây cũng là một dạng toán mới được học trong chương trình Toán lớp 4, để nắm rõ được cách giải cũng như cách vận dụng vào từng bài toán, các em học sinh cùng tham khảo tài liệu dưới đây:

Tham khảo thêm: Tìm một số biết giá trị một phân số của nó lớp 4

6. Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó

Tài liệu liên quan đến cách giải các bài tập toán tìm 2 số khi biết tổng và tỉ này sẽ giúp các em học sinh làm quen với những dạng Toán để tính tổng tỉ, tự luyện tập nhằm củng cố và nâng cao kiến thức dạng này cho các kỳ thi học kì, thi học sinh giỏi.

Tham khảo thêm: Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó lớp 4

7. Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó

Tài liệu về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó lớp 4 là tài liệu với nhiều dạng bài cùng phương pháp giải kèm theo đó là các bài tập vận dụng. Các em học sinh cùng tham khảo để hiểu và củng cố kiến thức về dạng toán này.

Tham khảo thêm: Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó lớp 4

8. Tìm hai số khi biết hai hiệu số

Đây là một dạng toán nâng cao trong chương trình Toán lớp 4. Để hiểu hơn về dạng toán này, các em học sinh cùng tìm hiểu các tài liệu liên quan để có thể nắm vững các cách giải và vận dụng vào các bài tập.

Tham khảo thêm: Tìm hai số khi biết hai hiệu số lớp 4

9. Bài toán trồng cây

Đối với những bài toán dạng này, mặc dù không phải là quá khó nhưng các em học sinh lại rất hay nhầm lẫn trong khi giải. Tài liệu dưới đây sẽ giúp các em học sinh khắc phục được những sai lầm trong khi giải.

Tham khảo thêm: Bài toán trồng cây lớp 4

10. Bài toán tính tuổi

Bài toán tính tuổi là một trong những bài toán khó trong chương trình Toán nâng cao lớp 4 nói riêng và Toán tiểu học nói chung. Chuyên đề tính tuổi khá đa dạng bài tập nên đòi hỏi các em học sinh cần tư duy và suy luận tổng hợp. Các em học sinh cùng tham khảo tài liệu dưới đây để hiểu rõ hơn về dạng bài tập này.

Tham khảo thêm: Các bài toán tính tuổi lớp 4

11. Tìm hai số khi biết tích và tỉ số của hai số đó (dạng nâng cao)

Hiện nay trong chương trình Toán tiểu học, từ lớp 4 đến lớp 5 giới thiệu cho học sinh nhiều dạng toán tìm hai số như : Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó, Tìm hai số khi biết tổng và tỷ của hai số đó, Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ của hai số đó … Nhưng dạng toán “Tìm hai số khi biết tích và tỉ của hai số đó” thì chưa chính thức đưa vào chương trình tiểu học cũng như ít người biết đến. Dạng bài toán này thường được đem vào sử dụng trong các đề thi học sinh giỏi hay kì thi vào lớp 6 chuyên. Hiểu được điều đó, GiaiToan gửi đến các em học sinh cùng tham khảo tài liệu dưới đây để nắm rõ hơn về dạng bài tập này.

Tham khảo thêm: Tìm hai số khi biết tích và tỉ lớp 4

-----

Như vậy, GiaiToan.com đã gửi tới các bạn Các dạng toán có lời văn lớp 4 trong chương trình Toán tiểu học. Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các tài liệu như Giải Toán lớp 4, Lý thuyết Toán lớp 4, Đề thi học kì 1 lớp 4, Đề thi học kì 2 lớp 4 để học tốt môn Toán hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao trong các kì thi sắp tới.

Chia sẻ bởi: Mỡ
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 19.244
Sắp xếp theo