Đường tròn lượng giác là gì? Vòng tròn lượng giác

Nội dung
  • 4 Đánh giá

GiaiToan.com xin giới thiệu tới quý thầy cô và các bạn học sinh tài liệu tham khảo Đường tròn lượng giác. Bộ tài liệu gồm câu hỏi bài tập các dạng bài thường gặp trong các kì thi, kiểm tra trong chương trình Toán 10, Toán 11, Toán 12. Tài liệu được GiaiToan biên soạn và đăng tải, hi vọng sẽ giúp các bạn ôn tập kiến thức môn Toán hiệu quả, sẵn sàng cho những kì thi sắp tới. Mời thầy cô và học sinh cùng tham khảo!

1. Đường tròn lượng giác

- Trong toán học, đường tròn đơn vị hay vòng tròn đơn vị là đường tròn bán kính là 1 đơn vị.

- Thông thường trong lượng giác vòng tròn đơn vị là hình tròn có bán kính 1 với tâm tại gốc tọa độ (0; 0) (xét trong không gian hai chiều)

2. Cách sử dụng đường tròn lượng giác 

Đường tròn lượng giác là gì

Vòng tròn lượng giác cơ bản đầy đủ chi tiết

- Vòng tròn lượng giác là đường tròn đơn vị tâm O bán kính 1, định hướng với quy ước chiều dương là chiều ngược chiều kim đồng hồ và trên đó A là điểm gốc

- Điểm trên đường tròn lượng giác sao cho một điểm C bất kì nằm trên đường tròn ta đều có được gọi là điểm trên đường tròn lượng giác biểu diễn cung lượng giác có số đo

- Trục Ox được gọi là trục giá trị cos.

- Trục Oy được gọi là trục giá trị sin.

2. Dấu của các giá trị lượng giác

Đường tròn lượng giác là gì

3.  Bảng giá trị lượng giác 

Đường tròn lượng giác là gì

------------------------------------------------------------

Hy vọng tài liệu Hướng dẫn sử dụng vòng tròn lượng giác sẽ giúp các bạn tiếp xúc với nhiều dạng bài tập chuyên đề Lượng giác. Chúc các bạn ôn tập thật tốt!

Chia sẻ bởi: Xucxich14
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 9.050
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan