Vận dụng 2 trang 84 Toán 8 Tập 1 sách Chân trời sáng tạo Chương 3 Bài 5: Hình chữ nhật - Hình vuông

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Vận dụng 2 trang 84 Toán 8 Tập 1 CTST

Vận dụng 2 trang 84 Toán 8 CTST Tập 1 là lời giải chi tiết trong bài Chương 3 Bài 5: Hình chữ nhật - Hình vuông SGK Toán 8 Chân trời sáng tạo tạo giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 8. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Vận dụng 2 trang 84 trang 82 Toán 8 Tập 1

Vận dụng 2 (sgk trang 84):

a) Hãy sử dụng eke sao cho chỉ sau ba lần đo ta có thể xác định khung cửa sổ ở Hình 7 có phải là hình chữ nhật hay không.

b) Hãy sử dụng một cuộn dây, xác định khung cửa sổ trong Hình 7 có phải là hình chữ nhật hay không.

Hướng dẫn:

Vận dụng định nghĩa và định lí về tính chất của hình chữ nhật.

Lời giải chi tiết:

a) Ta dùng eke kiểm tra xem ba góc của khung cửa sổ có vuông hay không, nếu có 3 góc vuông thì góc còn lại cũng sẽ vuông, do đó khung cửa sổ là hình chữ nhật.

b) Ta dùng cuộn dây kiểm tra xem các cặp cạnh đối của khung cửa sổ có bằng nhau hay không, nếu bằng nhau thì khung cửa sổ là hình bình hành.

Ta tiếp tục kiểm tra xem độ dài hai đường chéo của khung cửa sổ có bằng nhau không, nếu bằng nhau thì đó là hình chữ nhật.

---> Câu hỏi cùng bài:

---> Bài tiếp theo: Toán 8 Chân trời sáng tạo: Bài tập cuối chương 3

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Vận dụng 2 trang 84 Toán 8 Tập 1 CTST nằm trong bài Toán 8 Chân trời sáng tạo Chương 3 Bài 5: Hình chữ nhật - Hình vuông cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài tập của Chương 3: Định lí Pythagore. Các loại tứ giác thường gặp. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 8. Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Đề thi giữa học kì 1 Toán 8, Đề thi học kì 1 Toán 8,.... Chúc các em học tốt.

Chia sẻ bởi: Hoa Đào
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 03
Sắp xếp theo