Đáp án tự luận cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022 cấp THCS Đáp án tự luận thi An toàn giao thông 2022 cấp THCS

Nội dung Tải về
  • 2 Đánh giá

Đáp án tự luận cuộc thi An toàn giao thông cấp THCS năm 2022

Đáp án tự luận cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022 cấp THCS vừa được GiaiToan.com biên soạn và  gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết được tổng hợp lời giải các câu hỏi tự luận về An toàn giao thông cho nụ cười mai 2022 cấp THCS. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Câu 1. Em hãy chỉ ra các lỗi vi phạm của các bạn học sinh trong những hình ảnh sau. Trình bày những quy định của pháp luật về việc tham gia giao thông bằng xe đạp, xe đạp điện để đảm bảo an toàn.

Đáp án tự luận cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022 cấp THCS

Gợi ý trả lời

* Lỗi vi phạm của các bạn học sinh trong hình ảnh trên là:

- Đi dàn hàng 4, hàng 5 và cười đùa khi tham gia giao thông.

- Người điều khiển hoặc người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác.

* Những quy định của pháp luật về việc tham gia giao thông bằng xe đạp, xe đạp điện để đảm bảo an toàn:

- Không đi bên phải theo chiều đi của mình, đi không đúng phần đường quy định

- Dừng xe đột ngột; chuyển hướng không báo hiệu trước

- Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường

- Vượt bên phải trong các trường hợp không được phép

- Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường

- Chạy trong hầm đường bộ không có đèn hoặc vật phát sáng báo hiệu; dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định; quay đầu xe trong hầm đường bộ

- Xe đạp, xe đạp máy đi dàn hàng ngang từ ba xe trở lên, xe thô sơ khác đi dàn hàng ngang từ hai xe trở lên

Câu 2. Em hãy lựa chọn và thực hiện một biện pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn bằng xe đạp, xe đạp điện cho các bạn học sinh trong trường em. (Có thể lựa chọn hình thức tuyên truyền như vẽ tranh, sáng tác thơ, viết bài tuyên truyền, thiết kế khẩu hiệu, làm video…..)

Gợi ý trả lời

An toàn giao thông luôn luôn là một vấn đề gây nhức nhối của toàn xã hội và hot hơn bao giờ hết là thời điểm không khí Tết đang đến gần với số vụ tai nạn giao thông ngày một báo động. Từng ngày, từng giờ trôi qua tai nạn giao thông đã cướp đi bao nhiêu sinh mệnh của mỗi người, gây ra bao thương tích, tàn phế và mang đến nỗi đau xót không thể bù đắp cho hàng ngàn người thân. Chính vì thế chúng ta cần phải nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân, đặc biệt là các bạn học sinh thế hệ trẻ-măng non của đất nước.

Với mỗi chúng ta việc bảo vệ an toàn khi tham gia giao thông đến trường bằng phương tiện xe đạp, xe đạp điện là vô cùng thiết yếu .Các bạn cần phải tuân thủ những quy định của luật giao thông đã đề ra. Đi về bên phải , đi đúng làn đường được quy định. Không đi dàn hàng ngang, buông thả tay khi đang điều khiển xe. Không đèo nhiều hơn một người và cười nói khi tham gia. Đến ngã ba, ngã tư có đèn đỏ phải dừng lại. Khi muốn rẽ sang đường cần phải giảm tốc độ, quan sát an toàn mới được rẽ sang

Mình mong rằng qua buổi tuyên truyền này các bạn không những là người tham gia an toàn giao thông mà còn tuyên truyền cho bạn bè, gia đình để mọi người có thêm hiểu biết và tuân thủ đúng quy định. Hãy chung tay xây dựng nếp sống văn hóa giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông và xây dựng một xã hội an toàn, lành mạnh.

GiaiToan.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Đáp án tự luận cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022 cấp THCS. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để có thể trả lời được các câu hỏi trong bài thi của mình nhé. Chúc các bạn làm bài thật tốt.

Chia sẻ bởi: Thiên Bình
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 56
  • Lượt xem: 1.378
  • Dung lượng: 252,5 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan