Bài 8 trang 12 SBT Toán lớp 6 - CTST Giải sách bài tập Toán 6

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Bài 8 trang 12 SBT Toán lớp 6 tập 2 - Chân trời sáng tạo được GiaiToan biên soạn và đăng tải. Tài liệu hướng dẫn giải câu 8 nằm trong Bài 2: Tính chất cơ bản của phân số chi tiết, giúp các em biết cách làm bài tập trong SBT Toán lớp 6. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn. Mời các em cùng tham khảo lời giải chi tiết dưới đây.

Bài 8 trang 12 SBT Toán lớp 6

Giải bài 8 trang 12 sách bài tập Toán lớp 6

Dùng phân số với mẫu số dương nhỏ nhất để biểu thị phần tô màu trong mỗi hình vẽ sau:

Dùng phân số với mẫu số dương nhỏ nhất để biểu thị phần tô màu trong mỗi hình vẽ

Lời giải:

Đ ể biểu thị phần tô màu trong hình vẽ bằng phân số với mẫu số dương nhỏ nhất ta thực hiện như sau:

Bước 1: Biểu thị phần tô màu trong hình vẽ bằng phân số .

Bước 2: R út gọn phân số đó sao cho mẫu số thu được là số dương và nhỏ nhất (hay là rút gọn phân số đó về phân số tối giản có mẫu số dương) .

Trong hình a là hình chữ nhật được chia thành 40 ô vuông, tô màu 30 ô vuông. Phân số biểu thị phần tô màu trong hình vẽ là Dùng phân số với mẫu số dương nhỏ nhất để biểu thị phần tô màu trong mỗi hình vẽ .

R út gọn phân số về phân số tối giản có mẫu số dương: Dùng phân số với mẫu số dương nhỏ nhất để biểu thị phần tô màu trong mỗi hình vẽ

Vậy p hân số với mẫu số dương nhỏ nhất để biểu thị phần tô màu trong mỗi hình a là Dùng phân số với mẫu số dương nhỏ nhất để biểu thị phần tô màu trong mỗi hình vẽ .

Trong hình b là hình chữ nhật được chia thành 40 ô vuông, tô màu 25 ô vuông. Phân số biểu thị phần tô màu trong hình vẽ là Dùng phân số với mẫu số dương nhỏ nhất để biểu thị phần tô màu trong mỗi hình vẽ .

R út gọn phân số về phân số tối giản có mẫu số dương: Dùng phân số với mẫu số dương nhỏ nhất để biểu thị phần tô màu trong mỗi hình vẽ .

Vậy p hân số với mẫu số dương nhỏ nhất để biểu thị phần tô màu trong mỗi hình a là Dùng phân số với mẫu số dương nhỏ nhất để biểu thị phần tô màu trong mỗi hình vẽ .

---> Bài liên quan: Giải Toán lớp 6 Bài 2 Tính chất cơ bản của phân số

>>> Bài trước: Giải SBT Toán 6 Bài 1: Phân số với tử số và mẫu số là số nguyên - CTST

Trên đây là lời giải chi tiết cho Bài 8 trang 12 SBT Toán lớp 6 - CTST dành cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài toán Chương 5: Phân số. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập nắm chắc kiến thức cơ bản môn Toán 6 và hỗ trợ các em học sinh trong các kì thi trong năm học lớp 6. Ngoài ra mời các em tham khảo thêm các dạng bài tập Toán lớp 6 trong chuyên mục Luyện Tập Toán 6 CTST, Giải Toán 6 Tập 2 CTST được GiaiToan biên soạn để ôn tập nhé.

Chia sẻ bởi: Đinh Thị Nhàn
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 23
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan