Bài 4 trang 12 SBT Toán lớp 6 tập 2 - CTST Giải sách bài tập Toán 6

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Bài 4 trang 12 SBT Toán lớp 6 tập 2 - Chân trời sáng tạo được GiaiToan biên soạn và đăng tải. Bài viết hướng dẫn các em giải câu 4 nằm trong Bài 2: Tính chất cơ bản của phân số chi tiết, ngắn gọn giúp các em ôn tập, rèn luyện nâng cao kỹ năng giải bài tập Toán lớp 6. Mời các em cùng tham khảo lời giải chi tiết dưới đây.

Bài 4 trang 12 SBT Toán lớp 6

Giải bài 4 trang 12 sách bài tập Toán lớp 6

Hình vẽ sau minh hoạ tính chất nào của phân số?

Hình vẽ sau minh hoạ tính chất nào của phân số

Lời giải:

Trong hình a:

- Ở hình vẽ thứ nhất: hình chữ nhật được chia thành 5 phần bằng nhau, tô màu 2 phần. Nên phân số biểu thị số phần tô màu là Hình vẽ sau minh hoạ tính chất nào của phân số.

- Ở hình vẽ thứ hai: hình chữ nhật được chia thành 20 phần bằng nhau, tô màu 8 phần. Nên phân số biểu thị số phần tô màu là Hình vẽ sau minh hoạ tính chất nào của phân số.

Do đó hai phân số thể hiện phần tô màu trong Hình a là Hình vẽ sau minh hoạ tính chất nào của phân sốHình vẽ sau minh hoạ tính chất nào của phân số .

Hình vẽ sau minh hoạ tính chất nào của phân số nên h ình a m i nh hoạ tính chất 1 (Nếu nhân cả tử và mẫu của một phân số với cùng một số nguyên khác 0 thì ta được một phân số mới bằng phân số đã cho).

Trong hình b:

- Ở hình vẽ thứ nhất: có 5 hình tròn bằng nhau, mỗi hình tròn chia thành 3 phần bằng nhau. Trong hình trên chia thành 15 phần, tô màu 12 phần. Nên phân số biểu thị số phần tô màu là Hình vẽ sau minh hoạ tính chất nào của phân số.

- Ở hình vẽ thứ hai: có 5 hình tròn bằng nhau, tô màu 4 hình. Nên phân số biểu thị số phần tô màu là Hình vẽ sau minh hoạ tính chất nào của phân số.

Do đó hai phân số biểu thị phần tô màu trong hình b là Hình vẽ sau minh hoạ tính chất nào của phân sốHình vẽ sau minh hoạ tính chất nào của phân số .

Hình vẽ sau minh hoạ tính chất nào của phân số nên h ình b m i nh hoạ tính chất 2 (Nếu chia cả tử và mẫu của một phân số cho cùng một ước chung của chúng thì ta được một phân số mới bằng phân số đã cho).

---> Bài liên quan: Giải Toán lớp 6 Bài 2 Tính chất cơ bản của phân số

>>> Câu hỏi cùng bài:

>>> Bài trước: Giải SBT Toán 6 Bài 1: Phân số với tử số và mẫu số là số nguyên - CTST

Trên đây là lời giải chi tiết cho Bài 4 trang 12 SBT Toán lớp 6 - CTST dành cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài toán Chương 5: Phân số. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập nắm chắc kiến thức cơ bản môn Toán 6 và hỗ trợ các em học sinh trong các kì thi trong năm học lớp 6. Ngoài ra mời các em tham khảo thêm các dạng bài tập Toán lớp 6 trong chuyên mục Luyện Tập Toán 6 CTST, Giải Toán 6 Tập 2 CTST được GiaiToan biên soạn để ôn tập nhé.

Chia sẻ bởi: Đinh Thị Nhàn
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 119
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan