Bài 3 trang 8 SBT Toán lớp 6 - CTST Giải sách bài tập Toán 6

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Bài 3 trang 8 SBT Toán lớp 6 tập 2 - Chân trời sáng tạo được GiaiToan biên soạn và đăng tải. Tài liệu hướng dẫn giải câu 3 nằm trong Bài 1: Phân số với tử số và mẫu số là số nguyên chi tiết, dễ hiểu giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán. Mời các em học sinh cùng xem chi tiết bài giải dưới đây.

Bài 3 trang 8 SBT Toán lớp 6

Giải bài 3 trang 8 sách bài tập Toán lớp 6

Một bể bơi có máy bơm A để bơm nước vào bể. Nếu bể không có nước máy bơm sẽ bơm đầy bể trong 7 giờ. Cũng bể bơi đó, có máy bơm B dùng để tháo nước ra khỏi bể khi vệ sinh bể bơi. Nếu bể đầy nước, máy bơm B sẽ bơm hết nước trong bể chỉ trong 5 giờ.

Điền phân số với tử và mẫu là số nguyên thích hợp vào bảng sau đây:

Một bể bơi có máy bơm A để bơm nước vào bể

Lời giải:

- Máy bơm A sẽ bơm từ khi chưa có nước đến khi đầy bể mất 7 giờ nên phân số ở mỗi ô có mẫu số là 7, tử số là số giờ bơm tương ứng.

- Máy bơm B sẽ tháo nước từ khi đầy bể đến khi hết sạch nước trong bể là 5 giờ nên phân số ở mỗi ô có mẫu số là 5, tử số là số âm của giờ bơm tương ứng.

Ta có bảng sau:

Một bể bơi có máy bơm A để bơm nước vào bể

---> Bài liên quan: Giải Toán lớp 6 Bài 1 Phân số với tử số và mẫu số là số nguyên Sách Chân trời sáng tạo

>>> Câu hỏi cùng bài

>>> Bài tiếp theo: Giải SBT Toán 6 Bài 2: Tính chất cơ bản của phân số - CTST

>>> Bài trước: Giải SBT Toán 6 Bài 4: Biểu đồ cột - Biểu đồ cột kép - CTST

Trên đây là lời giải chi tiết cho Bài 3 trang 8 SBT Toán lớp 6 - CTST dành cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài toán Chương 5: Phân số. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập nắm chắc kiến thức cơ bản môn Toán 6 và hỗ trợ các em học sinh trong các kì thi trong năm học lớp 6. Ngoài ra mời các em tham khảo thêm các dạng bài tập Toán lớp 6 trong chuyên mục Luyện Tập Toán 6 CTST, Giải Toán 6 Tập 2 CTST được GiaiToan biên soạn để ôn tập nhé.

Chia sẻ bởi: Đinh Thị Nhàn
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 15
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan