Vận dụng 1 Trang 95 Toán 8 Tập 2 Kết nối tri thức Bài 35: Định lí Pythagore và ứng dụng

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Vận dụng 1 Trang 95 Toán 8 KNTT Tập 2

Vận dụng 1 Trang 95 Toán 8 KNTT là lời giải chi tiết trong bài Bài 35: Định lí Pythagore và ứng dụng SGK Toán 8 Kết nối tri thức giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 8. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Vận dụng 1 Trang 95 Toán 8 KNTT

Vận dụng 1 (sgk trang 95): Em hãy giải bài toán mở đầu.

Bài toán: Bạn Lan vẽ một hình chữ nhật với chiều rộng và chiều dài lần lượt là 1; 3 (đơn vị độ dài). Sau đó Lan đặt lên trục số đoạn OM có độ dài bằng độ dài của đường chéo hình chữ nhật vừa vẽ (trục số nằm ngang và M nằm bên phải gốc O). Hỏi điểm M biểu diễn số thực nào? Biết rằng đơn vị độ dài trên trục số và đơn vị độ dài đo kích thước hình chữ nhật là như nhau.

Hướng dẫn:

Định lí: Trong một tam giác vuông, bình phương của cạnh huyền bằng tổng các bình phương của hai cạnh góc vuông.

Lời giải chi tiết:

Nếu điểm M biểu diễn số thực x thì OM = x (đvđd)

Đoạn thẳng OM là cạnh huyền của một tam giác vuông với hai cạnh góc vuông là hai cạnh của hình chữ nhật. Áp dụng định lí Pythagore trong tam giác vuông, ta có: x2 = 12 + 32.

Suy ra x=\sqrt{10}.

Vậy M biểu diện số thực \sqrt{10}.

---> Câu hỏi cùng bài:

---> Bài tiếp theo: Toán 8 Kết nối tri thức Bài 36: Các trường hợp đồng dạng của hai tam giác vuông

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Vận dụng 1 Trang 95 Toán 8 KNTT nằm trong bài Bài 35: Định lí Pythagore và ứng dụng và ứng dụng cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài tập của Chương 9. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 8. Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Đề thi giữa học kì 2 Toán 8, Đề thi học kì 2 Toán 8,.... Chúc các em học tốt.

Chia sẻ bởi: Biết Tuốt
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 31
Sắp xếp theo