Hoạt động 1 Trang 33 Toán 8 Tập 2 Kết nối tri thức Bài 26: Giải bài toán bằng cách lập phương trình

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Hoạt động 1 Trang 33 Toán 8 KNTT Tập 2

Hoạt động 1 Trang 33 Toán 8 KNTT là lời giải chi tiết trong bài Bài 26: Giải bài toán bằng cách lập phương trình SGK Toán 8 Kết nối tri thức giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 8. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Hoạt động 1 Trang 33 Toán 8 KNTT

Hoạt động 1 (sgk trang 33): Xét bài toán mở đầu. Gọi x (giờ) (x > 0) là thời gian di chuyển của ô tô. Hãy biểu thị quãng đường đi được của ô tô theo x.

Bài toán: Một xe máy khởi hành từ một địa điểm ở Hà Nội đi Thanh Hóa lúc 6 giờ với vận tốc 40 km/h. Sau đó 1 giờ, một ô tô cũng xuất phát từ điểm khởi hành của xe máy để đi Thanh Hóa với vận tốc 60 km/h và di chuyển cùng tuyến đường với xe máy. Hỏi vào lúc mấy giờ thì ô tô đuổi kịp xe máy?

Hướng dẫn:

Vận dụng công thức tính quãng đường chuyển động: s = v . t

Lời giải chi tiết:

Quãng đường đi được của ô tô theo x là: S = 60x (km).

---> Câu hỏi cùng bài:

---> Bài tiếp theo: Toán 8 Kết nối tri thức Bài: Luyện tập chung - Trang 37

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Hoạt động 1 Trang 33 Toán 8 KNTT nằm trong bài Toán 8 Kết nối tri thức Bài 26: Giải bài toán bằng cách lập phương trình cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài tập của Chương 7. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 8. Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Đề thi giữa học kì 2 Toán 8, Đề thi học kì 2 Toán 8,.... Chúc các em học tốt.

Chia sẻ bởi: Cự Giải
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 12
Sắp xếp theo