Bài 4.3 trang 77 Toán 11 Tập 1 sách Kết nối tri thức Bài 10: Đường thẳng và mặt phẳng trong không gian

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Bài 4.3 trang 77 Toán 11 Tập 1 KNTT

Bài 4.3 trang 77 Toán 11 Tập 1 KNTT là lời giải chi tiết trong bài Bài 10: Đường thẳng và mặt phẳng trong không gian SGK Toán 11 Kết nối tri thức tạo giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 11. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Bài 4.3 trang 77 Toán 11 Tập 1

Bài 4.3 (sgk trang 77): Cho mặt phẳng (P) và hai đường thẳng a, b nằm trong (P). Một đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b tại hai điểm phân biệt. Chứng minh rằng đường thẳng c nằm trong mặt phẳng (P).

Hướng dẫn:

Vận dụng: Nếu một đường thẳng có hai điểm phân biệt thuộc một mặt phẳng thì tất cả các điểm của đường thẳng đều thuộc mặt phẳng đó.

Lời giải chi tiết:

Giả sử đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b lần lượt tại A và B.

Ta có A thuộc a và a nằm trong (P) nên A thuộc (P); B thuộc b và b nằm trong (P) nên B thuộc (P). Đường thăng c có hai điểm phân biệt cùng thuộc cùng thuộc (P) nên đường thẳng c nằm trong (P).

---> Câu hỏi cùng bài:

---> Bài tiếp theo: Toán 11 Kết nối tri thức Bài 11: Hai đường thẳng song song

Trên đây là lời giải chi tiết Bài 4.3 trang 77 Toán 11 Tập 1 KNTT nằm trong bài Toán 11 Kết nối tri thức Bài 10: Đường thẳng và mặt phẳng trong không gian cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài tập của Chương 4: Quan hệ song song trong không gian. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 11. Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu: Toán 11 Chân trời sáng tạo, Toán 11 Cánh diều,.... Chúc các em học tốt.

Chia sẻ bởi: Su kem
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 67
Sắp xếp theo