Vận dụng 1 Trang 7 Toán 8 Tập 2 sách Chân trời sáng tạo Chương 5 Bài 1: Khái niệm hàm số

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Vận dụng 1 Trang 7 Toán 8 Tập 2 CTST

Vận dụng 1 Trang 7 Toán 8 CTST Tập 2 là lời giải chi tiết trong bài Chương 5 Bài 1: Khái niệm hàm số SGK Toán 8 Chân trời sáng tạo tạo giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 8. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Vận dụng 1 Trang 7 Toán 8 Tập 2

Vận dụng 1 (sgk trang 7): Khi đo nhiệt độ, ta có công thức đổi từ đơn vị độ C (Celsius) sang đơn vị độ F (Fahrenbeit) như sau: F = 1,8C + 32. Theo em, F có phải là một hàm số theo biến số C hay không? Giải thích.

Hướng dẫn:

Nếu đại lương y phụ thuộc vào một đại lượng thay đổi x sao cho với mỗi giá trị của x ta luôn xác định được duy nhất một giá trị tương ứng của y thì y được gọi là hàm số của biến số x.

Lời giải chi tiết:

F là một hàm số theo biến C vì với mỗi giá trị của C chỉ cho ta duy nhất một giá trị của F (định nghĩa).

---> Câu hỏi cùng bài:

---> Bài tiếp theo: Toán 8 Chân trời sáng tạo Chương 5 Bài 2: Tọa độ của một điểm và đồ thị hàm số

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Vận dụng 1 Trang 7 Toán 8 Tập 2 CTST nằm trong bài Toán 8 Chân trời sáng tạo Chương 5 Bài 1: Khái niệm hàm số cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài tập của Chương 5. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 8. Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Đề thi giữa học kì 2 Toán 8, Đề thi học kì 2 Toán 8,.... Chúc các em học tốt.

Chia sẻ bởi: Bảo Bình
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 14
Sắp xếp theo