Luyện tập 2 Trang 69 Toán 8 Tập 2 Kết nối tri thức Bài 32: Mối liên hệ giữa xác suất thực nghiệm với xác suất và ứng dụng

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Luyện tập 2 Trang 69 Toán 8 KNTT Tập 2

Luyện tập 2 Trang 69 Toán 8 KNTT là lời giải chi tiết trong bài Bài 32: Mối liên hệ giữa xác suất thực nghiệm với xác suất SGK Toán 8 Kết nối tri thức giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 8. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Luyện tập 2 Trang 69 Toán 8 KNTT

Luyện tập 2 (sgk trang 69): Trở lại tình huống mở đầu. Giả sử camera quan sát đường Nguyễn Trãi trong 365 ngày ghi nhận được 217 ngày tắc đường vào giờ cao điểm buổi chiều. Từ số liệu thống kê đó, hãy ước lượng xác suất của biến cố E: "Tắc đường vào giờ cao điểm buổi chiều ở đường Nguyễn Trãi".

Hướng dẫn:

Xác suất của biến cố E được ước lượng bằng xác suất thực nghiệm của E:

P\left(E\right)\approx\frac{k}{n};

trong đó n là số lần thực nghiệm hay theo dõi một hiện tượng,

k là số lần biến cố E xảy ra.

Lời giải chi tiết:

Xác suất thực nghiệm của biến cố E là: P(E)=\frac{217}{365} ≈0,59

---> Câu hỏi cùng bài:

---> Bài tiếp theo: Toán 8 Kết nối tri thức Bài: Luyện tập chung - Trang 74

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Luyện tập 2 Trang 69 Toán 8 KNTT nằm trong bài Bài 32: Mối liên hệ giữa xác suất thực nghiệm với xác suất và ứng dụng cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài tập của Chương 8. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 8. Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Đề thi giữa học kì 2 Toán 8, Đề thi học kì 2 Toán 8,.... Chúc các em học tốt.

Chia sẻ bởi: Bon
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 11
Sắp xếp theo