Hoạt động 3 Trang 33 Toán 8 Tập 2 sách Cánh diều Bài 5: Xác suất thực ngiệm của một biến cố trong một số trò chơi đơn giản

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Hoạt động 3 Trang 33 Toán 8 Tập 2 CD

Hoạt động 3 Trang 33 Toán 8 Tập 2 CD là lời giải chi tiết trong bài Chương 6 Bài 5: Xác suất thực nghiệm của một biến cố trong một số trò chơi đơn giản SGK Toán 8 Cánh diều tạo giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 8. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Hoạt động 3 Trang 33 Toán 8 Tập 2

Hoạt động 3 (sgk trang 33): Sau khi gieo ngẫu nhiên xúc xắc 20 lần liên tiếp, bạn Vinh kiểm đếm được mặt 1 chấm xuất hiện 3 lần. Viết tỉ số của số lần xuất hiện mặt 1 chấm và tổng số lần gieo xúc xắc.

Hướng dẫn:

Tính số lần xuất hiện mặt 1 chấm và tổng số lần gieo xúc xắc.

Lời giải chi tiết:

Ta có: Số lần xuất hiện mặt 1 chấm là 3

Tổng số lần gieo xúc xắc là 20 lần

Tỉ số của số lần xuất hiện mặt 1 chấm và tổng số lần gieo xúc xắc là: \frac{3}{20}.

---> Câu hỏi cùng bài:

---> Bài tiếp theo: Toán 8 Cánh diều Chương 6: Bài tập cuối chương 6

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Hoạt động 3 Trang 33 Toán 8 CD Tập 2 nằm trong bài Chương 6 Bài 5: Xác suất thực nghiệm của một biến cố trong một số trò chơi đơn giản cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài tập của Chương 6. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 8. Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Đề thi giữa học kì 2 Toán 8, Đề thi học kì 2 Toán 8,.... Chúc các em học tốt.

Chia sẻ bởi: Đội Trưởng Mỹ
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 05
Sắp xếp theo

Chủ đề liên quan