Hoạt động 4 Trang 34 Toán 8 Tập 2 sách Cánh diều Bài 5: Xác suất thực ngiệm của một biến cố trong một số trò chơi đơn giản

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Hoạt động 4 Trang 34 Toán 8 Tập 2 CD

Hoạt động 4 Trang 34 Toán 8 Tập 2 CD là lời giải chi tiết trong bài Chương 6 Bài 5: Xác suất thực nghiệm của một biến cố trong một số trò chơi đơn giản SGK Toán 8 Cánh diều tạo giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 8. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Hoạt động 4 Trang 34 Toán 8 Tập 2

Hoạt động 4 (sgk trang 34): Một hộp có 1 quả bóng màu xanh, 1 quả bóng màu đỏ và 1 quả bóng màu vàng; các quả bóng có kích thước và khối lượng như nhau. Mỗi lần bạn Châu lấy ngẫu nhiên một quả bóng trong hộp, ghi lại màu của quả bóng lấy ra và bỏ lại quả bóng đó vào hộp. Sau 20 lần lấy bóng liên tiếp, bạn Châu kiểm đếm được quả bóng màu xanh xuất hiện 7 lần. Viết tỉ số của số lần xuất hiện quả bóng màu xanh và tổng số lần lấy bóng. 

Hướng dẫn:

Tính số lần xuất hiện bóng màu xanh và tổng số lần lấy bóng.

Lời giải chi tiết:

Số lần quả bóng màu xanh xuất hiện là: 7 lần

Tổng số lần lấy bóng là 20 lần

Vậy tỉ số của số lần xuất hiện quả bóng màu xanh và tổng số lần lấy bóng là \frac{7}{20}.

---> Câu hỏi cùng bài:

---> Bài tiếp theo: Toán 8 Cánh diều Chương 6: Bài tập cuối chương 6

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Hoạt động 4 Trang 34 Toán 8 CD Tập 2 nằm trong bài Chương 6 Bài 5: Xác suất thực nghiệm của một biến cố trong một số trò chơi đơn giản cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài tập của Chương 6. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 8. Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Đề thi giữa học kì 2 Toán 8, Đề thi học kì 2 Toán 8,.... Chúc các em học tốt.

Chia sẻ bởi: Cự Giải
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 03
Sắp xếp theo

Chủ đề liên quan