Hoạt động 2 Trang 11 Toán 8 Tập 2 sách Chân trời sáng tạo Chương 5 Bài 2: Tọa độ của một điểm và đồ thị hàm số

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Hoạt động 2 Trang 11 Toán 8 Tập 2 CTST

Hoạt động 2 Trang 11 Toán 8 CTST Tập 2 là lời giải chi tiết trong bài Chương 5 Bài 2: Tọa độ của một điểm và đồ thị hàm số SGK Toán 8 Chân trời sáng tạo tạo giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 8. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Hoạt động 2 Trang 11 Toán 8 Tập 2

Hoạt động 2 (sgk trang 11): Bạn Khoa tìm được tấm bản đồ cổ cho biết kho báu của thuyền trưởng Độc Nhãn trên đảo Hòn Dừa (Hình 5) được dấu tại điểm có tọa độ (6; 4). Em hãy kẻ một đường thẳng vuông góc với Ox tại điểm 6 và một đường thẳng vuông góc với Oy tại điểm 4. Xác định giao điểm của hai đường thẳng vừa vẽ để giúp bạn Khoa tìm kho báu.

Hướng dẫn:

Kẻ một đường thẳng vuông góc với Ox tại điểm 6 và một đường thẳng vuông góc với Oy tại điểm 4 và tìm điểm giao nhau.

Lời giải chi tiết:

Đường thẳng vuông góc với Ox tại điểm 6 và đường thẳng vuông góc với Oy tại điểm 4 cắt nhau tại điểm M như hình vẽ:

---> Câu hỏi cùng bài:

---> Bài tiếp theo: Toán 8 Chân trời sáng tạo Chương 5 Bài 3: Hàm số bậc nhất y = ax + b (a ≠ 0)

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Hoạt động 2 Trang 11 Toán 8 Tập 2 CTST nằm trong bài Toán 8 Chân trời sáng tạo Chương 5 Bài 2: Tọa độ của một điểm và đồ thị hàm số cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài tập của Chương 5. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 8. Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Đề thi giữa học kì 2 Toán 8, Đề thi học kì 2 Toán 8,.... Chúc các em học tốt.

Chia sẻ bởi: Đen2017
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 03
Sắp xếp theo