Bài 5 Trang 38 Toán 8 Tập 2 sách Cánh diều Bài tập cuối chương 6

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Bài 5 Trang 38 Toán 8 Tập 2 CD

Bài 5 Trang 38 Toán 8 Tập 2 CD là lời giải chi tiết trong bài Chương 6 Bài 5: Xác suất thực nghiệm của một biến cố trong một số trò chơi đơn giản SGK Toán 8 Cánh diều tạo giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 8. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Bài 5 Trang 38 Toán 8 Tập 2

Bài 5 (sgk trang 38): Một hộp có 5 chiếc thẻ cùng loại, mỗi thẻ được ghi một trong các số nguyên dương không vượt quá 5, hai thẻ khác nhau thì ghi hai số khác nhau. Lấy ngẫu nhiên một chiếc thẻ từ trong hộp, ghi lại số của thẻ lấy ra và bỏ lại thẻ đó vào hộp.

a) Sau 40 lần lấy thẻ liên tiếp, hãy tính xác suất thực nghiệm của các biến cố sau "Thẻ lấy ra ghi số chẵn" và "Thẻ lấy ra ghi số lẻ".

b) Tính xác suất của các biến cố "Thẻ lấy ra ghi số chẵn" và "Thẻ lấy ra ghi số lẻ".

c) Nêu mối liên hệ giữa xác suất thực nghiệm của mỗi biến cố "Thẻ lấy ra ghi số chẵn" và "Thẻ lấy ra ghi số lẻ" với xác suất của mỗi biến cố đó khi số lần lấy thẻ ngày càng lớn.

Hướng dẫn:

Xác suất thực nghiệm của biến cố "Đối tượng A được chọn ra" khi chọn đối tượng nhiều lần bằng

Khi số lần lấy ra ngẫu nhiên một đối tượng ngày càng lớn thì xác suất thực nghiệm của biến cố "Đối tượng lấy ra là đối tượng A" ngày càng gần với xác suất của biến cố đó.

Lời giải chi tiết:

a) Vì lấy thẻ 40 lần liên tiếp nên xác suất thực nghiệm của biến cố "Thẻ lấy ra ghi số chẵn" ngày càng gần xác suất của biến cố đó.

Vì lấy thẻ 40 lần liên tiếp nên xác suất thực nghiệm của biến cố "Thẻ lấy ra ghi số lẻ" ngày càng gần xác suất của biến cố đó.

b) Số kết quả có thể xảy ra là: 5

  • Có 2 kết quả thuận lợi của biến cố "Thẻ lấy ra ghi số chẵn" là: 2, 4

Xác suất của biến cố "Thẻ lấy ra ghi số chẵn" là: \frac{2}{5}

  • Có 2 kết quả thuận lợi của biến cố "Thẻ lấy ra ghi số chẵn" là: 1, 3, 5

Xác suất của biến cố "Thẻ lấy ra ghi số lẻ" là: \frac{3}{5}

c) - Khi số lần lấy thẻ càng lớn thì xác suất thực nghiệm của biến cố “Thẻ lấy ra ghi số chẵn” ngày càng gần với xác suất của nó là \frac{2}{5}.

- Khi số lần lấy thẻ càng lớn thì xác suất thực nghiệm của biến cố “Thẻ lấy ra ghi số lẻ” ngày càng gần với xác suất của nó là \frac{3}{5}.

---> Câu hỏi cùng bài:

---> Bài tiếp theo: Toán 8 Cánh diều Chương 7 Bài 1: Phương trình bậc nhất một ẩn

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Bài 5 Trang 38 Toán 8 CD Tập 2 nằm trong bài Chương 6 Bài 5: Xác suất thực nghiệm của một biến cố trong một số trò chơi đơn giản cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài tập của Chương 6. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 8. Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Đề thi giữa học kì 2 Toán 8, Đề thi học kì 2 Toán 8,.... Chúc các em học tốt.

Chia sẻ bởi: Cự Giải
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 25
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan