Thử thách nhỏ trang 49 Toán 6 tập 2 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống Giải Toán 6 Tập 2

Nội dung
  • 4 Đánh giá

Thử thách nhỏ trang 49 SGK Toán lớp 6

Toán lớp 6 Thử thách nhỏ trang 49 Điểm nằm giữa hai điểm. Tia là lời giải SGK Toán 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán lớp 6. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Thử thách nhỏ Toán lớp 6 trang 49

Thử thách nhỏ (SGK trang 49 Toán 6): Cho hai điểm phân biệt A và B. Hình gồm điểm A và tất cả các điểm nằm khác phía với điểm B đối với điểm A có phải là một tia không? Tia đó có phải là tia đối của tia AB không?

Hướng dẫn giải

- Điểm ở giữa là điểm nằm giữa hai điểm thẳng hàng.

- Tia Am gồm điểm A, điểm B và các điểm nằm cùng phía với B đối với A. Tia Am còn được kí hiệu là tia AB. Điểm A là điểm gốc của tia

- Điểm O nằm trên đường thẳng xy chia đường thẳng thành 2 phần. Mỗi phần đó cùng với điểm O làm thành một tia. Khi đó 2 tia Ox và Oy gọi là hai tia đối nhau

Lời giải chi tiết

Gọi C là điểm nằm khác phía đối với điểm B.

Thử thách nhỏ trang 49 Toán 6 tập 2 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống

=> Hình gồm điểm A và điểm C là một tia.

=> Tia AC là tia đối của tia AB

Vậy hình gồm điểm A và tất cả các điểm C nằm khác phía với điểm B đối với điểm A là một tia. Tia đó là tia đối của tia AB.

-----> Bài liên quan: Giải Toán lớp 6 Bài 33 Điểm nằm giữa hai điểm. Tia

----> Câu hỏi tiếp theo:

----------------------------------------

Trên đây GiaiToan đã giới thiệu lời giải chi tiết Thử thách nhỏ Toán lớp 6 trang 49 Điểm nằm giữa hai điểm. Tia cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chương 8: Những hình học cơ bản. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 6.

Chia sẻ bởi: Người Nhện
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 2.569
Sắp xếp theo