Hoạt động 2 trang 15 Toán 7 tập 2 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống Giải Toán 7 Kết nối tri thức

Nội dung
  • 3 Đánh giá

Hoạt động 2 trang 15 SGK Toán 7 tập 2

Toán 7 tập 2 Hoạt động 2 trang 15 là lời giải bài Đại lượng tỉ lệ nghịch SGK Toán 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 7. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Hoạt động 2 Toán 7 trang 15

Hoạt động 2 (SGK trang 15): Một ô tô đi từ thành phố A đến thành phố B trên quãng đường 180 km. Gọi t (h) là thời gian để ô tô đi từ A đến B với vận tốc v (km/h)

Viết công thức tính thời gian t theo vận tốc tương ứng v.

Hướng dẫn giải

- Nếu đại lượng y liên hệ với đại lượng x theo công thức y = \frac{a}{x} (a là hằng số khác 0) thì ta nói y tỉ lệ nghịch với x theo hệ số tỉ lệ a.

- Để giải bài toán đại lượng tỉ lệ nghịch ta cần nhận biết hai đại lượng tỉ lệ nghịch trong bài toán. Từ đó ta có thể lập các tỉ số bằng nhau và dựa vào tính chất của dãy tỉ số bằng nhau để tìm các yếu tố chưa biết.

Lời giải chi tiết

Ta có

s = v.t

=> v.t = 180

=> t = \frac{{180}}{v}

-----> Câu hỏi cùng bài tiếp theo: Câu hỏi trang 15 SGK Toán 7 tập 2

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Hoạt động 2 Toán 7 trang 15 Đại lượng tỉ lệ nghịch cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chương 6: Tỉ lệ thức và đại lượng tỉ lệ. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 7. Chúc các em học tốt. Mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm tài liệu:  Giải Toán 7 tập 2 KNTT Giải Toán 7 Chân trời sáng tạo tập 2,   Giải Toán 7 Tập 2 sách Cánh Diều

Chia sẻ bởi: Đen2017
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 317
Sắp xếp theo