Bài toán mở đầu trang 48 Toán 6 tập 2 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống Giải Toán 6 Tập 2

Nội dung
  • 3 Đánh giá

Bài toán mở đầu trang 48 SGK Toán lớp 6

Toán lớp 6 Bài toán mở đầu trang 48 Điểm nằm giữa hai điểm. Tia là lời giải SGK Toán 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán lớp 6. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Bài toán mở đầu Toán lớp 6 trang 48

Bài toán mở đầu (SGK trang 48 Toán 6): Nhật thực, nguyệt thực là những hiện tượng thiên văn, xảy ra khi Mặt Trăng, Trái Đất và Mặt Trời cùng nằm trên một đường thẳng, nhưng theo thứ tự khác nhau.

Thứ tự của chúng trên đường thẳng khi đó như thế nào?

Hướng dẫn giải

- Điểm ở giữa là điểm nằm giữa hai điểm thẳng hàng.

Lời giải chi tiết

Theo tìm hiểu, ta có:

Hiện tượng Nhật thực theo thứ tự là: Mặt Trời – Mặt Trăng – Trái Đất.

Nhật thực cũng là hiện tượng thiên văn, xảy ra khi Mặt Trăng đi vào giữa Trái Đấy và Mặt Trời đi vào giữa Trái Đất và làm che mất một phần ánh sáng từ Mặt Trời chiếu xuống Trái Đất.

Hiện tượng Nguyệt thực theo thứ tự là: Mặt Trời – Trái Đất – Mặt Trăng.

Nguyệt thực là hiện tượng thiên văn xảy ra khi Mặt Trăng đi vào bóng của Trái Đất, đối diện với Mặt Trời. Điều này xảy ra khi Mặt Trời, Trái Đấy và Mặt Trăng thẳng hàng (hoặc gần như thẳng hàng) và Trái Đất nằm giữa Mặt Trời và Mặt Trăng.

-----> Bài liên quan: Giải Toán lớp 6 Bài 33 Điểm nằm giữa hai điểm. Tia

----> Câu hỏi tiếp theo: 

----------------------------------------

Trên đây GiaiToan đã giới thiệu lời giải chi tiết Bài toán mở đầu Toán lớp 6 trang 48 Điểm nằm giữa hai điểm. Tia cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chương 8: Những hình học cơ bản. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 6.

Chia sẻ bởi: Người Nhện
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 397
Sắp xếp theo