Bài 3 Trang 8 Toán 8 Tập 2 sách Cánh diều Chương 6 Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Bài 3 Trang 8 Toán 8 Tập 2 CD

Bài 3 Trang 8 Toán 8 Tập 2 CD là lời giải chi tiết trong bài Chương 6 Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu SGK Toán 8 Cánh diều tạo giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 8. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Bài 3 Trang 8 Toán 8 Tập 2

Bài 3 (sgk trang 8): Để chuẩn bị đưa ra thị trường mẫu xe ô tô mới, một hãng sản xuất xe ô tô tiến hành thăm dò màu sơn mà người mua yêu thích. Hãng sản xuất xe đó đã hỏi ý kiến của 100 người mua xe ở độ tuổi từ 20 đến 30 và nhận được kết quả là: 45 người thích màu đen, 20 người thích màu trắng, 35 người thích màu đỏ. Từ đó, hãng sản xuất xe đưa ra quảng cáo sau: 45% số người mua xe chọn xe màu đen, 20% số người mua xe chọn xe màu trắng. Theo em, hãng sản xuất xe đưa ra kết luận như trong quảng cáo trên thì có hợp lí không? Vì sao?

Hướng dẫn:

Để đánh giá tính hợp lí của dữ liệu, ta có thể dựa vào mỗi liên hệ toán học đơn giản giữa các số liệu.

Lời giải chi tiết:

Kết luận của hãng sản xuất xe là chưa hợp lý vì hãng sản xuất chỉ hỏi ý kiến của những người ở độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi mà khách hàng mua xe có thể ở các độ tuổi khác nhau.

---> Câu hỏi cùng bài:

---> Bài tiếp theo: Toán 8 Cánh diều Chương 6 Bài 2: Mô tả và biểu diễn dữ liệu trên các bảng, biểu đồ

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Bài 3 Trang 8 Toán 8 CD Tập 2 nằm trong bài Chương 6 Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài tập của Chương 6. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 8. Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Đề thi giữa học kì 2 Toán 8, Đề thi học kì 2 Toán 8,.... Chúc các em học tốt.

Chia sẻ bởi: Khang Anh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 29
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan