Thử thách nhỏ trang 80 Toán 6 tập 2 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống Giải Toán 6 Tập 2

Nội dung
  • 9 Đánh giá

Thử thách nhỏ trang 80 SGK Toán lớp 6

Toán lớp 6 Thử thách nhỏ trang 80 Biểu đồ cột là lời giải bài SGK Toán 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 6. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Thử thách nhỏ Toán lớp 6 trang 80

Thử thách nhỏ (SGK trang 80 Toán 6): Bảng 9.5 cho biết lợi nhuận của một cửa hàng trong quý I năm 2020.

Tháng

1

2

3

Lợi nhuận ( triệu đồng)

-10

-8

5

Bảng 9.5

Thử thách nhỏ trang 80 Toán 6 tập 2 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống

Minh vẽ biểu đồ cột để biểu diễn bảng thống kê này như Hình 9.11. Theo em, biểu đồ Minh vẽ có hợp lí không? Các cột nằm dưới trục ngang thể hiện điều gì?

Hướng dẫn giải

- Khi đọc biểu đồ cột, ta nhìn theo một trục để đọc danh sách các đối tượng thống kê và nhìn theo trục còn lại để đọc số liệu thống kê tương ứng với các đối tượng đó (cần lưu ý thang đo của trục số liệu để khi đọc các số liệu)

Lời giải chi tiết

Theo em, biểu đồ mà Minh vẽ hợp lí vì có đầy đủ các thông tin số liệu lợi nhuận (triệu đồng) trên bản đồ. Các cột nằm dưới trục ngang biểu diễn số âm thể hiện số tiền bị lỗ trong tháng của cửa hàng.

----> Bài liên quan: Giải Toán lớp 6 Bài 40 Biểu đồ cột

-----> Câu hỏi tiếp theo:

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Thử thách nhỏ Toán lớp 6 trang 80 Biểu đồ cột cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chương 9: Dữ liệu và xác suất thực nghiệm. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 6.

Chia sẻ bởi: Captain
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 2.148
Sắp xếp theo