Bài 52 trang 77 SGK Toán 7 tập 1

Giải SGK Toán 7
  • 1 Đánh giá

Giải Toán 7 Ôn tập chương 2: Hàm số và đồ thị

Bài 52 trang 77 SGK Toán 7 tập 1 với lời giải chi tiết, rõ ràng theo khung chương trình sách giáo khoa Toán 7. Tài liệu được biên soạn và đăng tải với hướng dẫn chi tiết các bài tập tương ứng với từng bài học trong sách giúp cho các bạn học sinh ôn tập và củng cố các dạng bài tập, rèn luyện kỹ năng giải môn Toán. Chúc các bạn học tập tốt!

Bài 52 Trang 77 SGK Toán 7 - Tập 1

Bài 52 (SGK trang 77): Trong mặt phẳng tọa độ vẽ tam giác ABC với các đỉnh A(3 ; 5); B(3; -1); C(-5; -1). Tam giác ABC là tam giác gì?

Hướng dẫn giải

Biểu diễn điểm A\left( {{x}_{0}},{{y}_{0}} \right) trên hệ trục tọa độ:

Tại x={{x}_{0}} ta vẽ đường vuông góc với Ox, từ y={{y}_{0}} ta vẽ đường vuông góc với Oy. Giao điểm của hai đường vuông góc vừa vẽ chính là điểm A.

Lời giải chi tiết

- Xác định các điểm A, B, C trên hệ trục tọa độ:

+ Điểm A(3; 5). Tại x=3 ta vẽ đường vuông góc với Ox, từ y = 5 ta vẽ đường vuông góc với Oy. Giao điểm của hai đường vuông góc vừa vẽ chính là điểm A.

+ Điểm B(3; -1). Tại x=3 ta vẽ đường vuông góc với Ox, từ y=-1 ta vẽ đường vuông góc với Oy. Giao điểm của hai đường vuông góc vừa vẽ chính là điểm B.

+ Điểm C(-5; -1). Tại x=-5 ta vẽ đường vuông góc với Ox, từ y=-1 ta vẽ đường vuông góc với Oy. Giao điểm của hai đường vuông góc vừa vẽ chính là điểm C.

Nối các điểm A, B, C ta được tam giác ABC với AB\bot BC

Vậy tam giác ABC là tam giác vuông tại B

Bài 52 trang 77 SGK Toán 7 tập 1

-----------------------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Bài tập 52 trang 77 SGK Toán 7 tập 1 cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chương 2 Hàm số và đồ thị Toán 7 Tập 1. Với lời giải hướng dẫn chi tiết các bạn có thể so sánh kết quả của mình từ đó nắm chắc kiến thức Toán lớp 7. Chúc các bạn học tốt và nhớ thường xuyên tương tác với GiaiToan để có thêm nhiều tài liệu chất lượng miễn phí nhé!

  • 40 lượt xem
Nguyễn Thị Huê Cập nhật: 30/12/2020
Sắp xếp theo