Bài 4 trang 87 Toán lớp 6 tập 1 SGK Cánh Diều Giải Toán lớp 6 sách Cánh Diều

Nội dung
  • 23 Đánh giá

Bài 4 trang 87 SGK Toán lớp 6

Toán lớp 6 Bài 4 trang 87 là lời giải bài Phép chia hết hai số nguyên. Quan hệ chia hết trong tập hợp số nguyên hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 6 . Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải bài 4 trang 87 Toán lớp 6

Bài 4 (SGK trang 87): Nhiệt độ lúc 8 giờ sáng trong 5 ngày liên tiếp là – 6 °C, – 5 °C, – 4 °C, 2 °C, 3 °C. Tính nhiệt độ trung bình lúc 8 giờ sáng của 5 ngày đó.

Hướng dẫn giải

Cộng với số đối: Số đối của số nguyên a được kí hiệu là - a: a + (- a) = 0

Muốn cộng hai số nguyên âm, ta cộng phần số tự nhiên của chúng với nhau rồi đặt dấu "-" trước kết quả.

Muốn cộng hai số nguyên khác dấu (không đối nhau), ta tìm hiệu hai phần số tự nhiên của chúng (số lớn trừ số bé) rồi đặt trước kết quả tìm được dấu của số có phần số tự nhiên lớn hơn.

Lời giải chi tiết

Nhiệt độ trung bình lúc 8 giờ sáng của 5 ngày đó là:

[(– 6) + (– 5) + (– 4) + 2 + 3] : 5 = (– 10) : 5 = – 2 (°C)

Vậy nhiệt độ trung bình lúc 8 giờ sáng của 5 ngày liên tiếp đã cho là – 2 °C

---> Câu hỏi cùng bài:

----> Đây là các câu hỏi nằm trong bài học: Giải Toán lớp 6 Bài 6 Phép chia hết hai số nguyên Quan hệ chia hết trong tập hợp số nguyên

----> Bài học tiếp theo: Giải Toán lớp 6 Bài tập cuối chương 2

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Bài 4 Toán lớp 6 trang 87 Phép chia hết hai số nguyên. Quan hệ chia hết trong tập hợp số nguyên cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chương 2: Số nguyên. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 6. Ngoài ra mời quý thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Lý thuyết toán lớp 6 Sách Cánh Diều, Giải Toán lớp 6 Sách Cánh Diều, Luyện tập Toán lớp 6, ....

Chia sẻ bởi: Song Tử
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 6.758
Sắp xếp theo