Bài 4 trang 86 Toán 6 tập 1 SGK Chân trời sáng tạo Giải Toán lớp 6 sách Chân trời sáng tạo

Nội dung
  • 9 Đánh giá

Bài 4 trang 86 SGK Toán lớp 6

Toán lớp 6 Bài 4 trang 86 là lời giải bài Hình chữ nhật - Hình thoi - Hình bình hành - Hình thang cân SGK Toán 6 sách Chân trời sáng tạo hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán lớp 6. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải bài 4 Toán 6 SGK trang 86

Bài 4 (SGK trang 86): Người ta có thể thiết kế một mặt bàn hình bình hành bằng cách ghép 4 miếng gỗ hình tam giác đều lại với nhau. Để biết được cách thiết kế như thế nào, hãy cắt 4 hình tam giác đều cạnh 5 cm, rồi ghép thành một hình bình hành.

Li gii chi tiết

Từ 4 tam giác đều như hình vẽ bên dưới:

Bài 4 trang 86 Toán 6 tập 1 SGK Chân trời sáng tạo

Ta ghép lại được hình bình hành như hình vẽ bên dưới:

Bài 4 trang 86 Toán 6 tập 1 SGK Chân trời sáng tạo

----> Bài tiếp theo: Bài 5 trang 86 Toán 6 tập 1 SGK Chân trời sáng tạo

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Bài 4 Toán lớp 6 trang 86 Hình chữ nhật - Hình thoi - Hình bình hành - Hình thang cân cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chương 3: Các hình phẳng trong thực tế. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 6. Ngoài ra mời thầy cô và bạn đọc tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Giải Toán 6 sách Kết nối tri thức, Giải Toán 6 sách Cánh diều, Luyện tập Toán 6, ...

Chia sẻ bởi: Biết Tuốt
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 3.361
Sắp xếp theo