Bài 1 trang 84 Toán 7 tập 1 SGK Chân trời sáng tạo Giải Toán 7 Chân trời sáng tạo

Nội dung
  • 2 Đánh giá

Bài 1 trang 84 SGK Toán 7

Toán lớp 7 Bài 1 trang 84 là lời giải bài Định lí và chứng minh một định lí SGK Toán 7 sách Chân trời sáng tạo hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 7. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải bài 1 Toán 7 SGK trang 84

Bài 1 (SGK trang 84): Vẽ hình, viết giả thiết, kết luận của định lí: “Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng còn lại”.

Hướng dn gii

- Định lí là một khẳng định được suy ra từ những khẳng định được coi là đúng.

- Khi định lí được phát biểu dưới dạng “nếu … thì…” phần nằm giữa chữ “nếu” và chứ “thì” là phần giả thiết, phần nằm sau chữ “thì” là phần kết luận.

- Chứng minh định lí là dùng lập luận để từ giả thiết suy ra kết luận.

Li gii chi tiết

Định lí: “Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng còn lại”.

Hình vẽ minh họa

Bài 1 trang 84 Toán 7 tập 1 SGK Chân trời sáng tạo

Giả thiết, kết luận của định lí:

GT

a ⊥ c; a // b

KL

b ⊥ c

-----> Câu hỏi tiếp theo: Bài 2 trang 84 SGK Toán 7

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Bài 1 Toán lớp 7 trang 84 Định lí và chứng minh một định lí cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chương 4: Góc và đường thẳng song song. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 7. Chúc các em học tốt.

Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Luyện tập Toán 7, Đề thi giữa học kì 1 Toán 7, Đề thi học kì 1 Toán 7, ....

Chia sẻ bởi: Sư Tử
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 400
Sắp xếp theo