Thực hành 2 trang 102 Toán 6 tập 2 SGK Chân trời sáng tạo Giải Toán 6 tập 2

Nội dung
  • 6 Đánh giá

Thực hành 2 trang 102 SGK Toán lớp 6

Toán lớp 6 Thực hành 2 trang 102 là lời giải bài Phép thử nghiệm - Sự kiện SGK Toán 6 sách Chân trời sáng tạo hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 6. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Thực hành 2 Toán 6 SGK trang 102

Thực hành 2 (SGK trang 102 Toán 6): Trong hộp có 9 tấm thẻ giống nhau được đánh số từ 1 đến 9. Lấy ra một thẻ từ hộp. Hỏi mỗi sự kiện sau là chắc chắn, không thể hay có thể xảy ra?

- Số của thẻ lấy ra là số chẵn.

- Số của thẻ lấy ra là số lẻ.

- Số của thẻ lấy ra chia hết cho 10.

- Số của thẻ lấy ra nhỏ hơn 10.

Hướng dẫn giải

- Trong các trò chơi (thí nghiệm) tung đồng xu, bốc thăm, gieo xúc xắc, quay xổ số, …, mỗi lần tung đồng xu hay bốc thăm như trên được gọi là một phép thử nghiệm.

- Khi thực hiện phép thử nghiệm ta rất khó để dự đoán trước được kết quả của mỗi phép thử nghiệm đó. Tuy nhiên ta có thể liệt kê được tập hợp tất cả các kết quả có thể xảy ra của phép thử nghiệm.

Lời giải chi tiết

Có 9 tấm thẻ giống nhau được đánh số từ 1 đến 9. Khi lấy ra một thử từ hộp thì các kết quả có thể xảy ra là tấm thẻ ghi số: 1; 2; … ; 9.

Trong 9 tấm thẻ lấy ra từ hộp:,

Các tấm thẻ có ghi số chẵn là: 2; 4; 6; 8.

Các tấm thẻ có ghi số lẻ là: 1; 3; 5; 7; 9.

Khi lấy ra một tấm thẻ từ hộp thì tấm thẻ đó có thể là số chẵn hoặc số lẻ.

- Sự kiện “Số của thẻ lấy ra là số chẵn” có thể xảy ra.

- Sự kiện “Số của thẻ lấy ra là số lẻ” có thể xảy ra

- Sự kiện “Số của thẻ lấy ra chia hết cho 10” không thể xảy ra. Vì trong 9 tấm thẻ được đánh số từ 1 đến 9, không có tấm thẻ nào ghi số chia hết cho 10.

- Sự kiện “Số của thẻ lấy ra nhỏ hơn 10” chắc chắn xảy ra. Vì cả 9 tấm thẻ được đánh số từ 1 đến 9 đều ghi số nhỏ hơn 10.

---> Câu hỏi tiếp theo: Bài 1 trang 102 SGK Toán lớp 6

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Thực hành 2 Toán lớp 6 trang 102 Phép thử nghiệm - Sự kiện cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chương 9: Một số yếu tố xác suất. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 6.

Chia sẻ bởi: Người Sắt
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 688
Sắp xếp theo