Đố vui Toán học số 1 Những câu đố vui trí tuệ

Nội dung
  • 5 Đánh giá

Các câu hỏi đố vui có đáp án được GiaiToan đưa ra sẽ giúp các bạn học sinh giải trí sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Đồng thời với những câu đố vui, đố mẹo thông minh này còn giúp các bạn học sinh có thể phát triển thêm khả năng tư duy, óc sáng tạo. Những câu đố vui này đều xoay quanh các chủ đề quen thuộc, gần gũi với cuộc sống hàng ngày, thích hợp dành cho mọi đối tượng, mọi độ tuổi tham khảo và giải trí.

Tiếp theo: Câu hỏi đố vui số 2

Câu hỏi đố vui số 1

Bé Lan năm nay vào lớp 1. Mẹ dạy cho bé biết đọc và viết các chữ cái, chữ số từ 1 đến 10. Để chuẩn bị bước vào năm học, mẹ đã mua cho bé một chiếc bảng tự xóa và nhiều đồ dùng học tập khác như bút chì, tẩy, vở,…

Bé Lan giờ chỉ còn thiếu một chiếc cặp sách và một bộ quần áo đồng phục nữa là bé sẽ ra dáng một cô học sinh nhỏ. Ngày mai là chủ nhật nên mẹ đã hứa với bé Lan sẽ dẫn bé đi hiệu sách để mua cặp và quần áo đồng phục. Vì buổi sáng mẹ còn đi chợ và nấu đồ ăn nên mẹ sẽ đưa bé lúc 10 giờ sáng, mẹ dặn bé phải đặt đồng hồ sớm để dậy.

Bé Lan ngoan ngoãn nghe lời và vặn đồng hồ báo thức lúc 9 giờ và đồng hồ cũng kêu rất đúng giờ. Nhưng mẹ lại bảo như vậy là không được, vì bé thường đi ngủ vào lúc 8 giờ. Theo bạn, tại sao mẹ bé Lan lại bảo như vậy?

Đáp án câu hỏi đố vui số 1

Bé Lan đi ngủ lúc 8 giờ tối. Nêu bé đặt đồng hồ báo thức lúc 9 giờ thì lúc 9 giờ đồng hồ sẽ kêu. Bây giờ là 8 giờ, sau 1 tiếng nữa là đến 9 giờ, báo thức sẽ kêu. Như vậy bé Lan sẽ chỉ ngủ được 1 giờ!

----------

Trên đây, GiaiToan đã gửi tới các bạn học sinh câu hỏi đố vui số 1, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm về tài liệu học tập môn Toán được GiaiToan biên soạn và đăng tải. Chúc các bạn học tốt!

  • 958 lượt xem
Chia sẻ bởi: Bọ Cạp
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan