Bài 5 trang 97 Toán lớp 2 tập 2 SGK Chân trời sáng tạo Giải Toán lớp 2 tập 2

Nội dung
  • 3 Đánh giá

Bài 5 Toán lớp 2 trang 97 sách Chân trời sáng tạo

Toán lớp 2 trang 97 Bài 5 là lời giải bài Em làm được những gì? trang 96 SGK Toán 2 sách Chân trời sáng tạo được GiaiToan biên soạn với hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Bài 5 Toán lớp 2 trang 97

Đề bài:

Đội múa sạp có 22 bạn, trong đó có 6 bạn trai. Hỏi đội múa sạp có bao nhiêu bạn gái?

Bài 5 trang 97 Toán lớp 2 tập 2 SGK Chân trời sáng tạo

Hướng dẫn:

Để tính được số bạn gái trong đội múa sạp, các em học sinh sử dụng phép trừ với số bị trừ là số bạn trong đội múa sạp và số trừ là số bạn trai có trong đội múa sạp.

Tóm tắt

Tất cả: 22 bạn

Bạn trai: 6 bạn

Bạn gái: … bạn?

Lời giải:

Đội múa sạp có số bạn gái là:

22 – 6 = 16 (bạn)

Đáp số: 16 bạn gái.

-----> Bài tiếp theo: Bài 6 trang 98 Toán lớp 2 tập 2 SGK Chân trời sáng tạo

Tham khảo thêm:

Múa sạp - Nét văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc

Múa xòe, múa sạp đều là những điệu múa dân gian độc đáo mang đến cho mọi người âm hưởng hưởng vui nhộn. Nó vừa mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Tây Bắc mà còn chứa đựng bên trong đó là tình cảm, cốt cách, tâm hồn của con người dân tộc niềm núi.

Để bắt đầu với các điệu nhảy sạp người ta sẽ đặt hai sạp cách nhau với một khoảng cách nhất định sau đó gác hai đầu với những cây sạp con đặt song song với nhau cứ như vậy xếp thành một hàng dài (khoảng cách giữa các cây sạp con khoảng bằng 1 gang tay vừa đủ chân nhảy được dễ dàng hơn).

Trong đó đội múa sạp sẽ chia ra làm 2 tốp: 1 tốp sẽ đảm nhận nhiệm vụ đập sạp và một tốp là nhảy sạp. Với tốp nhảy sạp đòi hỏi cách nhảy sạp vừa đúng nhịp điệu tiết tấu vừa phải có những động tác khéo léo của tay chân nếu không sẽ dẫm lên sạp và làm hỏng cả bài múa.

Còn đối với người đập sạp phải đưa rất đều tay, đúng nhịp với tốc độ vừa phải. Thông thường lúc đầu tốc độ đập sạp sẽ chậm để người nhảy dễ dàng nhập cuộc hơn nhưng càng về sau sẽ dồn dập nhanh hơn tăng độ khó từ đó khiến buổi múa sạp trở nên sinh động hấp dẫn người xem hơn.

------------

Trên đây là lời giải chi tiết Toán lớp 2 trang 97 Bài 5 cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chủ đề 6: Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 1000. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 2.

Chia sẻ bởi: Ma Kết
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 532
Sắp xếp theo