Bài 3 trang 6 SBT Toán lớp 6 - CD Giải sách bài tập Toán 6

Nội dung
  • 2 Đánh giá

Bài 3 trang 6 SBT Toán lớp 6 tập 1 - Cánh diều là câu hỏi nằm trong Bài 1: Tập hợp được GiaiToan đưa ra các phương pháp giải cụ thể, dễ hiểu giúp các em biết cách làm bài tập trong SBT Toán lớp 6. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

1. Giải bài 3 trang 6 sách bài tập Toán lớp 6

Hiện nay các nước trên thế giới có xu hướng sản xuất năng lượng tái tạo bao gồm năng lượng gió, năng lượng Mặt trời, năng lượng địa nhiệt vì tiết kiệm và không gây ô nhiễm môi trường. Việt Nam chúng ta cũng đã sản xuất nguồn năng lượng gió và năng lượng Mặt trời. Trong các nguồn năng lượng đã nêu, hãy viết tập hợp X gồm các dạng năng lượng tái tạo trên thế giới và tập hợp Y gồm các dạng năng lượng tái tạo mà Việt Nam sản xuất.

Lời giải:

Các năng lượng tái tạo trên thế giới: năng lượng gió; năng lượng Mặt trời, năng lượng địa nhiệt.

Khi đó tập X = {năng lượng gió; năng lượng Mặt trời; năng lượng địa nhiệt}.

Các năng lượng tái tạo mà Việt Nam sản xuất: năng lượng gió; năng lượng Mặt trời.

Khi đó tập Y = {năng lượng gió; năng lượng Mặt trời}.

2. Luyện tập kiến thức Toán 6 Tập hợp

---> Bài liên quan:

-----> Câu hỏi cùng bài:

>>> Bài tiếp theo: Giải SBT Toán 6 Bài 2: Tập hợp các số tự nhiên - CD

Bài 3 trang 6 SBT Toán lớp 6 - CD được GiaiToan chia sẻ trên đây. Hy vọng với hướng dẫn giải bài tập chi tiết này sẽ là tài liệu hữu ích cho các em tham khảo, từ đó nắm được cách giải các dạng bài toán Chương 1: Số tự nhiên. Ngoài ra, các em tham khảo thêm các dạng bài tập Toán lớp 6 trong chuyên mục Luyện Tập Toán 6 CD, Giải Toán 6 Tập 1 CD được GiaiToan biên soạn để ôn tập nhé.

Chia sẻ bởi: Đinh Thị Nhàn
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 26
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan