Hoạt động 2 trang 87 Toán 6 tập 2 SGK Chân trời sáng tạo Giải Toán 6 tập 2

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Hoạt động 2 trang 87 SGK Toán lớp 6

Toán lớp 6 Hoạt động 2 trang 87 là lời giải bài Góc SGK Toán 6 sách Chân trời sáng tạo hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 6. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải hoạt động 2 Toán 6 SGK trang 87

Hoạt động 2 (SGK trang 87 Toán 6): Em gấp đôi mảnh giấy hình vuông theo đường chéo (như Hình 6) để tạo thành các góc và lấy bút khoanh một cung vào góc, vẽ một điểm M trong phần giấy vừa gấp.

Hướng dẫn giải

- Góc là hình tạo bởi hai tia chung gốc. Gốc chung của hai tia gọi là đỉnh của góc, hai tia gọi là hai cạnh của góc.

- Cho góc xOy khác góc bẹt. Điểm M được gọi là điểm trong của góc xOy không bẹt nếu tia OM cắt một đoạn thẳng nối hai điểm trên hai cạnh tại một điểm nằm giữa hai điểm đó.

Lời giải chi tiết

Em gấp đôi mảnh giấy hình vuông theo đường chéo (như Hình 6) để tạo thành các góc và lấy bút khoanh một cung vào góc, vẽ một điểm M trong phần giấy vừa gấp. Điểm M cho ta hình ảnh điểm trong của góc nói trên.

Hoạt động 2 trang 87 Toán 6 tập 2 SGK Chân trời sáng tạo

--------> Câu hỏi tiếp theo: Thực hành 5 trang 87 SGK Toán lớp 6

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Hoạt động 2 Toán lớp 6 trang 87 Góc cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chương 8: Các hình học cơ bản. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 6.

Chia sẻ bởi: Su kem
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 249
Sắp xếp theo