Hoạt động 1 trang 101 Toán 6 tập 1 SGK Chân trời sáng tạo Giải Toán lớp 6 sách Chân trời sáng tạo

Nội dung
  • 2 Đánh giá

Hoạt động 1 trang 101 SGK Toán lớp 6

Toán lớp 6 Hoạt động 1 trang 101 là lời giải bài Biểu diễn dữ liệu trên bảng SGK Toán 6 sách Chân trời sáng tạo hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán lớp 6. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Hoạt động 1 Toán 6 SGK trang 101

Hoạt động 1 (SGK trang 101): Quan sát bảng viết tắt tên các nhạc cụ sau:

Hoạt động 1 trang 101 Toán 6 tập 1 SGK Chân trời sáng tạo

a) Em hãy yêu cầu các bạn trong tổ lần lượt chọn tên một loại nhạc cụ ưa thích nhất trong danh sách trên và ghi tên viết tắt vào vở theo mẫu sau.

Hoạt động 1 trang 101 Toán 6 tập 1 SGK Chân trời sáng tạo

b) Hãy thảo luận trong tổ về lý do tại sao cần phải viết tắt và cách thức viết tắt.

Hướng dẫn giải

- Bảng thống kê là một cách trình bày dữ liệu chi tiết hơn bảng dữ liệu ban đầu bao gồm các hàng và các cột, thể hiện danh sách các đối tượng thống kê cùng với các dữ liệu của đối tượng đó.

Li gii chi tiết

a) Sau khi tiến hành khảo sát, ta có được bảng sau: (kết quả trong bảng phụ thuộc vào các bạn trong tổ của em, dưới đây là một ví dụ)

O

K

K

S

T

O

G

K

K

K

K

O

G

T

S

S

S

S

O

O

G

T

G

S

b)

– Lý do: Cần phải viết tắt vì để thu thập dữ liệu nhanh chóng.

- Cách thức viết tắt: để tránh sai sót các giá trị khác nhau phải được viết tắt khác nhau. Ta thường viết tắt bằng cách sử dụng chữ cái đầu của đơn vị điều tra đó.

----> Bài tiếp theo: Hoạt động 2 trang 102 SGK Toán lớp 6

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Hoạt động 1 Toán lớp 6 trang 101 Biểu diễn dữ liệu trên bảng cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chương 4: Một số yếu tố thống kê. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 6. Ngoài ra mời thầy cô và bạn đọc tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Giải Toán 6 sách Kết nối tri thức, Giải Toán 6 sách Cánh diều, Luyện tập Toán 6, ...

Chia sẻ bởi: Bắp
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 546
Sắp xếp theo