Bài 5 trang 75 Toán lớp 2 tập 2 SGK Cánh Diều Giải Toán lớp 2

Nội dung
  • 3 Đánh giá

Bài 5 Toán lớp 2 trang 75 sách Cánh Diều

Toán lớp 2 trang 75 Bài 5 là lời giải bài Luyện tập chung SGK Toán 2 sách Cánh Diều được GiaiToan.com biên soạn. Lời giải Toán lớp 2 bài 5 này với hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Bài 5 Toán lớp 2 trang 75

Đề bài: Quãng đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Bạc Liêu dài 288 km. Quãng đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Vĩnh Long dài 134 km. Hỏi quãng đường nào dài hơn và dài hơn bao nhiêu ki-lô-mét?

Hướng dẫn:

Để tính xem độ dài quãng đường nào dài hơn, các em học sinh sử dụng phép trừ với số bị trừ là độ dài quãng đường dài hơn (quãng đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Bạc Liêu) và số trừ là độ dài quãng đường ngắn hơn (quãng đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Vĩnh Long).

Tóm tắt

Thành phố Hồ Chí Minh → Bạc Liêu: 288 km

Thành phố Hồ Chí Minh → Vĩnh Long: 134 km

Thành phố Hồ Chí Minh → Bạc Liêu dài hơn thành phố Hồ Chí Minh → Vĩnh Long: … km?

Lời giải:

Quãng đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Bạc Liêu dài hơn quãng đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Vĩnh Long số ki-lô-mét là:

288 – 134 = 154 (km)

Đáp số: 154 km.

-----> Bài tiếp theo: Bài 6 trang 75 Toán lớp 2 tập 2 SGK Cánh Diều

----------------

Trên đây là lời giải chi tiết Toán lớp 2 trang 75 Bài 5 cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chủ đề 4: Các số trong phạm vi 1000. Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 1000. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa học kì và cuối học kì lớp 2.

Chia sẻ bởi: Batman
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 1.179
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan