Bài 5.14 trang 107 Toán 7 tập 1 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống Giải Toán 7 Kết nối tri thức

Nội dung
  • 10 Đánh giá

Bài 5.14 trang 107 SGK Toán 7

Toán 7 Bài 5.14 trang 107 là lời giải bài Luyện tập chung trang 106 SGK Toán 7 Tập 1 KNTT hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 7. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải bài 5.14 Toán 7 trang 107

Bài 5.14 (SGK trang 107): Xác định phương pháp thu thập dữ liệu trong mỗi trường hợp sau và cho biết mỗi dữ liệu thu được thuộc loại nào?

a) Mức độ thường xuyên tập thể dục buổi sáng của các bạn trong lớp (rất thường xuyên, thường xuyên, không thường xuyên).

b) Phương tiện giao thông các bạn trong lớp sử dụng để đến trường.

Hướng dẫn giải

- Dữ liệu được chia thành 2 loại:

+ Dữ liệu là số còn được gọi là dữ liệu định lượng

+ Dữ liệu không là số được gọi là dữ liệu định tính

- Để đưa ra các kết luận hợp lí, dữ liệu thu được phải đảm bảo tính đại diện cho toàn bộ đối tượng đang được quan tâm.

Lời giải chi tiết

a) Thu thập dữ liệu bằng cách phỏng vấn hoặc lập bảng câu hỏi. Dữ liệu thu thập được trong trường hợp này là dữ liệu không là số, có thể sắp xếp theo thứ tự.

b) Có thể thu thập dữ liệu bằng quan sát, phỏng vấn hoặc lập bảng hỏi. Dữ liệu thu thập được trong trường hợp này là dữ liệu không là số, không thể sắp xếp dữ liệu theo thứ tự.

------> Câu hỏi tiếp theo: Bài 5.14 trang 107 SGK Toán 7

----------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Bài 5.14 Toán 7 trang 107 Luyện tập chung trang 106 cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chương 5: Thu thập và biểu diễn dữ liệu. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 7. Chúc các em học tốt.

Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Luyện tập Toán 7, Đề thi giữa học kì 1 Toán 7, Đề thi học kì 1 Toán 7, ....

Chia sẻ bởi: Mỡ
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 2.815
Sắp xếp theo