Bài 3 trang 23 Toán lớp 3 tập 1 SGK Kết nối tri thức Giải Toán lớp 3

Nội dung
  • 4 Đánh giá

Bài 3 Toán lớp 3 trang 23 sách Kết nối tri thức

Toán lớp 3 trang 23 Bài 3 Ôn tập hình học và đo lường SGK Toán 3 Kết nối tri thức với cuộc sống được GiaiToan.com biên soạn và đăng tải. Bài học hôm nay nhằm hướng dẫn các em trả lời câu hỏi trong bài chi tiết, ngắn gọn giúp các em ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán lớp 3. Mời các em cùng tham khảo.

Giải Bài 3 Toán lớp 3 trang 23

Đề bài: Mỗi tuần gia đình cô Hoa ăn hết 5 kg gạo. Cô Hoa mua về 20 kg gạo. Hỏi gia đình cô Hoa ăn trong mấy tuần thì hết số gạo đó?

Hướng dẫn:

Để tính số tuần gia đình cô Hoa ăn hết số gạo, các em học sinh sử dụng phép chia với số bị chia là tổng số gạo gia đình cô Hoa có và số chia là số gạo mỗi tuần gia đình cô Hoa ăn hết.

Tóm tắt

5 kg gạo: 1 tuần

20 kg gạo: … tuần?

Lời giải:

Gia đình cô Hoa ăn hết số gạo đó trong số tuần là:

20 : 5 = 4 (tuần)

Đáp số: 4 tuần.

Ngoài hướng dẫn giải bài tập, mời các em tham gia làm bài trắc nghiệm kiến thức Toán lớp 3 trang 23 qua link bài dưới đây:

Tham khảo bài liên quan:

-----> Bài tiếp theo: Bài 4 trang 23 Toán lớp 3 tập 1 SGK Kết nối tri thức

----------------

GiaiToan đã chia sẻ xong đến các em bài Toán lớp 3 trang 23 Bài 3. Hy vọng với phần hướng dẫn trả lời chi tiết trên đây sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, ôn tập rèn luyện nắm được cách giải các dạng bài toán về chủ đề 1: Ôn tập hình học và đo lường, qua đó chuẩn bị tốt cho bài thi giữa học kì và cuối kì môn Toán lớp 3. Chúc các em học tốt, ngoài việc tham khảo tài liệu trên đây, các em nhớ tham khảo các dạng bài tập Toán lớp 3 tại chuyên mục Giải Toán Lớp 3 Kết Nối Tập 1 do GiaiToan biên soạn nhé.

Chia sẻ bởi: Ỉn
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 4.715
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan