Bài 3 trang 129 Toán lớp 4

Giải Toán lớp 4
  • 1 Đánh giá

Bài 3 Toán lớp 4 trang 129

Toán lớp 4 trang 129 Bài 3 là lời giải bài Phép trừ phân số SGK Toán 4; với hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Bài 3 Toán lớp 4 trang 129

Đề bài: Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VI năm 2004, số huy chương vàng của đoàn học sinh tỉnh Đồng Tháp bằng \frac{5}{9} tổng số huy chương của đoàn đã giành được, còn lại là huy chương bạc và huy chương đồng. Hỏi số huy chương bạc và huy chương đồng của đoàn Đồng Tháp bằng bao nhiêu phần tổng số huy chương mà đoàn đã giành được?

Hướng dẫn:

Ta coi tổng số huy chương mà đoàn học sinh giành được là 1 đơn vị và thực hiện phép trừ để tính được tổng số huy chương bạc và huy chương đồng so với tổng số huy chương mà đoàn giành được.

Muốn trừ hai phân số cùng mẫu số, ta trừ tử số của phân số thứ nhất cho tử số của phân số thứ hai và giữ nguyên mẫu số.

Lời giải:

Coi số huy chương mà đoàn học sinh tỉnh Đồng Tháp giành được bằng 1 đơn vị.

Số huy chương bạc và huy chương đồng của đoàn Đồng Tháp bằng số phần là:

1 - \frac{5}{9} = \frac{9}{9} - \frac{5}{9} = \frac{4}{9} (tổng số huy chương)

Đáp số: \frac{4}{9}tổng số huy chương

------------

Trên đây là lời giải chi tiết Toán lớp 4 trang 129 Bài 3 cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán Chương 4: Phân số - Các phép tính với phân số - Giới thiệu hình thoi. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 4.

  • 656 lượt xem
Lê Hằng Anh Cập nhật: 11/03/2021
Sắp xếp theo