Bài 2 trang 47 Toán lớp 3 Giải Toán lớp 3

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Bài 2 Toán lớp 3 trang 47

Toán lớp 3 trang 47 Bài 2 là lời giải bài Thực hành đo độ dài SGK Toán 3; với hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Bài 2 Toán lớp 3 trang 47

Đề bài: Thực hành

Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo:

a) Chiều dài cái bút của em;

b) Chiều dài mép bàn học của em;

c) Chiều cao chân bàn học của em.

Hướng dẫn:

• Để đo chiều dài cái bút, các em học sinh sẽ dùng thước kẻ có vạch chia là xăng-ti-mét.

Cách đo: Các em lấy bút chì áp sát vào cạnh thước kẻ, sao cho vạch ghi số 0 trùng với một đầu của bút, sau đó các em quan sát đầu còn lại của bút ứng với vạch nào của thước thì đó là chiều dài cái bút của em.

• Để đo chiều dài mép bàn học, chiều cao chân bàn học, các em học sinh sẽ dùng thước kẻ có vạch chia là mét.

Cách đo:

Các em lấy thước kẻ đặt bàn sao cho vạch ghi số 0 trùng với một mép đầu của bàn, sau đó các em quan sát mép còn lại của bàn ứng với vạch nào của thước thì đó là chiều dài mép bàn học của em.

Các em lấy thước kẻ đặt chân bàn sao cho vạch ghi số 0 trùng với một đầu của chân bàn, sau đó các em quan sát điểm cuối của chân bàn ứng với vạch nào của thước thì đó là chiều cao chân bàn học của em.

----> Bài tiếp theo: Bài 3 trang 47 Toán lớp 3

------------

Trên đây là lời giải chi tiết Toán lớp 3 trang 47 Bài 2 cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán Chương 2: Phép nhân và phép chia trong phạm vi 1000. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 3.

Chia sẻ bởi: Bắp
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 51
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan