Bài 4 trang 83 Toán lớp 3 tập 1 SGK Kết nối tri thức Giải Toán lớp 3

Nội dung
  • 12 Đánh giá

Bài 4 Toán lớp 3 trang 83 sách Kết nối tri thức

Bài 4 trang 83 Toán lớp 3 tập 1 SGK Kết nối tri thức được GiaiToan biên soạn và đăng tải. Bài viết hướng dẫn các em giải câu 4 nằm trong bài 29: Luyện tập chung chi tiết, giúp các em ôn tập rèn luyện, nâng cao kỹ năng giải bài tập toán lớp 3. Dưới đây là lời giải chi tiết, các em tham khảo nhé.

Giải Bài 4 Toán lớp 3 trang 83

Đề bài: Buổi sáng cửa hàng bán được 30 kg gạo. Số gạo buổi chiều bán được bằng số gạo buổi sáng giảm đi 2 lần. Hỏi buổi chiều cửa hàng đó bán được bao nhiêu ki-lô-gam gạo?

Hướng dẫn:

Muốn giảm một số đi một số lần, ta lấy số đó chia cho số lần.

Để tính được số ki-lô-gam gạo buổi chiều cửa hàng bán được, các em học sinh sử dụng phép chia với số bị chia là được số ki-lô-gam gạo buổi sáng bán được và số lần số gạo buổi chiều bán được giảm đi so với số gạo buổi sáng bán được.

Lời giải chi tiết:

Bài giải

Số ki-lô-gam gạo buổi chiều cửa hàng bán được là:

30 : 2 = 15 (kg)

Đáp số: 15 kg gạo.

-----> Câu hỏi cùng bài:

----------------

Toán lớp 3 trang 83 Bài 4 được GiaiToan chia sẻ trên đây. Hy vọng với phần hướng dẫn giải bài tập chi tiết này sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chủ đề 4: Phép nhân, phép chia trong phạm vi 100. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa học kì và cuối học kì lớp 3. Ngoài ra, để việc học toán của các em được tốt hơn, các em tham khảo thêm các dạng bài tập Toán lớp 3 tại chuyên mục Giải Toán Lớp 3 Kết Nối Tập 1 do GiaiToan biên soạn nhé.

Chia sẻ bởi: Song Ngư
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 4.830
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan