Bài 3 trang 96 Toán lớp 2 tập 1 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống Giải Toán lớp 2 tập 1

Nội dung
  • 2 Đánh giá

Bài 3 Toán lớp 2 trang 96 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Toán lớp 2 trang 96 Bài 3 là lời giải bài Luyện tập chung SGK Toán 2 sách Kết nối tri thức; với hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Bài 3 Toán lớp 2 trang 96

Đề bài: Anh Khoai đốn được hai cây tre. Cây thứ nhất có 43 đốt, cây thứ hai có 50 đốt. Hỏi hai cây tre có tất cả bao nhiêu đốt tre.

Bài 3 trang 96 Toán lớp 2 tập 1 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống

Hướng dẫn:

Để giải được bài toán các em học sinh sử dụng phép cộng với hai số hạng lần lượt là số đốt tre có ở cây thứ nhất và cây thứ hai.

Tóm tắt

Cây thứ nhất: 43 đốt

Cây thứ hai: 50 đốt

Cả hai cây: …đốt?

Lời giải chi tiết:

Bài giải

Số đốt tre có tất cả ở hai cây là:

43 + 50 = 93 (đốt)

Đáp số: 93 đốt tre.

----> Câu hỏi cùng bài: 

⁂ Bài đọc thêm

Cây tre tăm đốt

Ngày xưa có một chàng trai hiền lành, khỏe mạnh đi cày thuê cho vợ chồng ông phú hộ. Hai người này có hứa: "Con chịu khó làm lụng giúp ta, ba năm nữa ta sẽ gả con gái ta cho" .

Tin vào lời hứa, anh ra sức làm việc không ngại khó nhọc. Nhưng ba năm sau, khi mà ông nhà giàu đã có mọi thứ của cải, ông bèn trở mặt, ông đưa ra một điều kiện là phải tìm được một cây tre trăm đốt để làm nhà cưới vợ thì ông mới gả con gái cho. Vì muốn có cơ hội để cưới con gái của chủ, anh bèn lên rừng quyết tâm tìm được một cây tre trăm đốt. Tìm mãi không thấy, anh thất vọng ngồi khóc. Bỗng Bụt hiện lên và bảo anh đi tìm, chặt cho đủ 100 đốt tre rời rồi giúp anh bằng hai câu thần chú: "khắc nhập, khắc nhập!" để gắn kết 100 đốt tre rời thành một cây tre trăm đốt và "khắc xuất, khắc xuất!" để tách các đốt tre ra.

Nhờ là các khúc tre rời nên anh cũng dễ dàng gánh về làng được. Về nhà, anh cho cha vợ tương lai của mình xem cây tre trăm đốt. Không tin vào điều mắt mình nhìn thấy, ông nhà giàu sờ tay vào cây đếm từng khúc tre. Phép màu của Bụt đã hút ông dính luôn vào cây tre. Khi ông đồng ý giữ lời hứa, anh mới sực nhớ ra câu "khắc xuất" để giải thoát cho cha vợ của mình. Sợ hãi, ông phú hộ phải giữ lời hứa, gả con gái cho anh nông dân. Cuối cùng, anh và con gái ông phú hộ sống với nhau hạnh phúc mãi mãi.

-------------------------------------

Trên đây là lời giải chi tiết Toán lớp 2 trang 96 Bài 3 cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng toán của Chủ đề 4: Phép cộng, phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 2.

Chia sẻ bởi: Ma Kết
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 3.037
Sắp xếp theo